Video Tin trong nước

Người dân Hà Nội “đỡ áp lực” vì giấy đi đường

Theo dự kiến, từ ngày 8/9, Hà Nội sẽ kiểm soát người và phương tiện ra, vào thành phố và vùng 1 theo giấy đi đường mới. Tuy nhiên sau khi thống nhất lại các ý kiến, Hà Nội quyết định cho phép người dân tiếp tục sử dụng giấy đi đường đã cấp, trong thời gian chờ cấp giấy mới có mã QR.
19:59 - 08/09/2021

Tại chốt kiểm soát dịch trên cầu Mai Lĩnh, quận Hà Đông, 100% người dân muốn ra đường phải xuất trình được giấy tờ hợp lệ. Nhờ bố trí đầy đủ lực lượng cùng lên sẵn các phương án phân luồng, điều tiết giao thông nên không xảy ra tình trạng ún tắc. Theo ghi nhận, đa số người dân vẫn sử dụng giấy đi đường đã cấp trước đó vì chưa kịp hoàn thiện giấy mới có mã QR.

Còn những trường hợp đã làm xong giấy đi đường mới, chỉ cần quét mã QR, các thông tin cần thiết như: Biến số xe, khu vực di chuyển, thời gian áp dụng… sẽ hiện ra rõ ràng. Điều này giúp ích rất nhiều cho lực lượng chức năng trong việc xác minh tính hợp lệ của giấy đi đường. Quy trình kiểm tra cũng diễn ra nhanh chóng, thuận tiện. 

Thời điểm này, thành phố Hà Nội vẫn cho phép người dân sử dụng giấy đi đường đã cấp, trong thời gian chờ cấp giấy mới có mã QR, sau đó sẽ tiến hành nhập hai loại giấy thành một. Với những trường hợp giấy tờ không hợp lệ, lực lượng chức năng sẽ yêu cầu quay đầu để đảm bảo quy định giãn cách của thành phố. 

Bên cạnh việc tuyên truyền, nhắc nhở, thành phố Hà Nội cũng yêu cầu người dân chỉ ra đường khi thực sự cần thiết.Trường hợp nào ra đường không thuộc Chỉ thị số 16 của Chính phủ sẽ bị xử phạt nghiêm theo đúng quy định.

Thực hiện: Hải Linh – Lê Thanh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.