Video Tin trong nước

Người dân Hà Nội vui mừng trải nghiệm tuyến tàu điện Cát linh - Hà Đông

Sau nhiều lần lỡ hẹn, Bộ Giao thông Vận tải và UBND TP. Hà Nội đã chính thức tổ chức lễ bàn giao dự án đường sắt đô thị, tuyến Cát Linh - Hà Đông.
19:12 - 06/11/2021

Thay mặt lãnh đạo TP. Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn tuyên bố tiếp nhận bàn giao và đưa tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào khai thác vận hành thương mại giai đoạn đầu từ ngày 6/11. Trong 15 ngày đầu hoạt động, hành khách sẽ được miễn phí vé.Hàng nghìn người dân đã có mặt để tham quan và trải nghiệm miễn phí trên tuyến tàu điện đầu tiên của Thủ đô. 

Vui mừng, háo hức là cảm xúc chung của hàng nghìn người dân – những hành khách đầu tiên của tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông. 

Sau khi trải nghiệm loại hình giao thông hiện đại này, đa phần hành khách, trong đó có cả chuyên gia giao thông đều bày tỏ tàu điện tuyến Cát Linh - Hà Đông hiện đại, chạy nhanh, êm, không bị rung lắc.

Để tiếp cận 12 ga tàu Cát Linh - Hà Đông, hành khách có thể sử dụng 55 tuyến xe buýt kết nối theo chiều ngang và chiều dọc với tuyến metro. Ga đầu tuyến Cát Linh và ga cuối tuyến Yên Nghĩa có 16 tuyến buýt, ga ít nhất 7 tuyến. Trong tuần đầu tiên khai thác, cứ 15 phút sẽ có 1 chuyến tàu chạy, từ tuần thứ 2 trở đi được nâng lên 10 phút một chuyến.

Dự án giao thông công cộng quan trọng này đang được kỳ vọng sẽ giúp đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng cao của người dân trong nội thành cũng như các vùng phụ cận, đồng thời góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô.

Duy Hưng - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.