Video Tin trong nước

Người dân hạn chế ra đường, hàng quán tạm đóng cửa vì dịch Covid-19

Những ngày này, các khu phố ở Hà Nội trở nên vắng lặng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt sau khi thông tin Việt Nam có bệnh nhân số 17 được công bố, nhiều hàng quán đã tạm đóng cửa vì lượng khách sụt giảm mạnh.
21:03 - 13/03/2020

10 giờ sáng, khu phố cổ Đinh Liệt, Hà Nội đông vui, tấp nập trước đây vẫn vắng lặng. Lác đác chỉ có vài hàng quán còn mở cửa, hoạt động kinh doanh.

Còn tại các khu chợ và quán ăn vỉa hè, tình hình cũng không khả quan hơn khi không có người mua bán. Nhiều hàng quán chỉ thấy nhân viên phục vụ. 

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát ở Việt Nam thì lượng khách quốc tế đã giảm khá nhiều. Theo chị Đặng Thị Hiền - chủ một đại lý tour du lịch trên phố Đinh Liệt, các tour đi Hạ Long, Sapa, Ninh Bình bây giờ đều không đi được vì các khu vực này đều đã đóng cửa không đón khách.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều hộ kinh doanh đã buộc phải đóng cửa trả lại mặt bằng kinh doanh hoặc tạm nghỉ để giảm chi phí. Có thể nói dịch Covid-19 đang tác động đến hầu hết các ngành, lĩnh vực theo cách trực tiếp hoặc gián tiếp. Nếu bệnh dịch tiếp tục kéo dài sẽ dẫn đến khủng hoảng kinh tế trên toàn thế giới.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.