Video Tin trong nước

Người dân hăng hái luyện tập thể thao sau thời gian giãn cách xã hội

Sau khi hết thời gian cách ly xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, hiện các hoạt động tập luyện thể dục, thể thao tại các trung tâm, khu công viên, vườn hoa… của người dân đã trở lại bình thường.
19:09 - 06/05/2020

Các khu công viên luôn là địa điểm lý tưởng cho các hoạt động luyện tập thể dục thể thao ngoài trời. Sau một thời gian phải tạm dừng hoạt động để nhằm tránh sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính Phủ, khi được phép mở cửa trở lại đã lập tức thu hút rất nhiều người dân thủ đô đến đây tập luyện thể thao, rèn luyện sức khỏe. 

Những môn thể thao thường được người dân tập luyện tại đây là chạy bộ. Với chiều dài một vòng chạy lớn ở công viên này khoảng 3km, vòng nhỏ khoảng 2,2km, nơi đây luôn là địa điểm tập luyện yêu thích của các chân chạy phong trào. Tuy nhiên, trong thời gian còn dịch, để phòng tránh sự lây lan chéo trong cộng động, mọi người vẫn ý thức đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn khi tập luyện. 

Còn tại các phòng gym, số lượng người tham gia tập luyện thể dục thể thao tại đây cũng tăng lên đáng kể. Nhiều bạn trẻ đã trở lại tập luyện với mục đích có được vóc dáng, ngoại hình đẹp hơn cũng như cải thiện sức khỏe của bản thân. Sau thời gian phải nghỉ tập vì dịch, các phòng tập vẫn nghiêm túc thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn như: trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm khoảng cách khi tập luyện. 

Khác với tập luyện ngoài trời, tại đây mọi người được tập luyện với các trang thiết bị hiện đại. Ngoài việc tập luyện với tạ sắt còn được biết thêm các bộ môn mới như Kick Boxing, Cardio là những bộ môn giúp người tập đốt lượng mỡ thừa một cách nhanh chóng. Khung cảnh tập luyện hăng say của mọi người dưới sự hướng dẫn của các huấn luyện viên đã tạo ra một không khí tập luyện thể thao mới tại các phòng tập.

Các trung tâm thể thao được kiểm soát chặt chẽ về độ an toàn phòng chống dịch bệnh cũng là nơi được nhiều người dân lựa chọn đến tập luyện bởi không gian và cơ sở vật chất đầy đủ để tham gia tập luyện và thi đấu các môn thể thao như bơi, cầu lông, bóng bàn. 

Có thể nói, luyện tập thể dục, thể thao là nhu cầu rất quan trọng của nhiều người dân. Dù vẫn đang phải chịu những tác động từ dịch bệnh Covid-19 đến cuộc sống hàng ngày, nhưng nhiều người vẫn tìm cách duy trì luyện tập thể thao với mục đích nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, từ đó sẽ phòng ngừa được dịch bệnh./.

Duy Hưng - Anh Dũng 

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.