Video Tin trong nước

Người dân hoan nghênh việc cải tạo công viên Thống Nhất thành công viên mở

Hà Nội định hướng phát triển công viên Thống Nhất theo hướng mở, nâng cấp những hạng mục xuống cấp, không thu vé vào cửa và phá bỏ hàng rào bao quanh để người dân dễ tiếp cận. Chủ trương này nhận được sự đồng tình hưởng ứng của đông đảo người dân thủ đô.
20:48 - 10/03/2022

Được khánh thành năm 1961, công viên Thống Nhất là công viên lớn nhất Hà Nội với diện tích hơn 50ha, tiếp giáp 4 tuyến đường: Lê Duẩn, Đại Cồ Việt, Nguyễn Đình Chiểu, Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội). Đây là công trình di sản mang dấu ấn văn hóa trong quá trình phát triển của thủ đô. Tuy nhiên, trải qua hơn 60 năm hoạt động, nhiều hạng mục trong công viên đã cũ kỹ và xuống cấp, gây mất mỹ quan và không đảm bảo an toàn. Do vậy, chủ trương cải tạo công viên Thống Nhất thành công viên mở, nâng cấp nhiều hạng mục đã cũ, phá bỏ hàng rào bao quanh, không thu vé vào cửa... nhận được sự hưởng ứng của nhiều người dân.

Chủ trương xây dựng công viên Thống Nhất theo hướng mở, không thu vé là hướng đi đúng đắn, cần thiết để người dân dễ dàng tiếp cận với không gian công cộng. Tuy nhiên việc mở như thế nào để người dân vừa dễ tiếp cận, lại không ảnh hưởng đến vấn đề an ninh trật tự là điều được nhiều người quan tâm. 

Rõ ràng, việc cải tạo công viên Thống Nhất thành công viên mở là hướng đi đúng đắn và cần thiết. Hiện dự án này cũng đã được lập quy hoạch 1/500 đang chờ phê duyệt. Hy vọng các nhà quản lý, kiến trúc sư sẽ mang đến một diện mạo mới cho công viên di sản này để trở thành công viên mở nhưng vẫn giữ nguyên giá trị vốn có, đồng thời đảm bảo an ninh trật tự, để luôn là một trong những điểm đến hấp dẫn của thủ đô Hà Nội.

Anh Vũ - Quỳnh Hương - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.