Video Tin trong nước

Người dân Iran ủng hộ quy định đeo khẩu trang

Quy định bắt buộc phải đeo khẩu trang nhằm chống lại dịch Covid-19 của chính phủ Iran đã được người dân ủng hộ rộng rãi ngay từ ngày đầu tiên có hiệu lực.
13:41 - 06/07/2020

Quy định bắt buộc phải đeo khẩu trang mới nhất của chính phủ Iran có hiệu lực từ ngày chủ nhật 5/7, yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang cả ở trong nhà và ngoài trời. Một nghiên cứu truyền thông cho thấy trước khi quy định này có hiệu lực thì đã có gần 50% người dân ở thủ đô Tehran đeo khẩu trang, và đến ngày hôm qua hơn 80% người dân ở đây đã chấp hành đeo khẩu trang đúng quy định. 

Mặc dù Iran đã bắt đầu nới lỏng các quy định và bắt đầu tái sản xuất nhưng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 ở nước này vẫn cao, với hơn 2.000 ca nhiễm mới mỗi ngày. Để ngăn chặn phần nào sự lây lan của dịch bệnh, chính phủ Iran đã phải ban hành quy định đeo khẩu trang mới. 

Một số người cũng cho rằng chính phủ nên đưa ra các biện pháp ngăn chặn như thế này sớm hơn để kiểm soát dịch bệnh. Tuy nhiên, việc thiếu hụt trang thiết bị y tế cũng phần nào ảnh hưởng tới công tác phòng chống dịch Covid-19 tại đất nước này./.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.