Video Tin trong nước

Người dân Italia phản đối du thuyền hoạt động tại Venice

Ngày 19/1, hàng trăm người đã tham gia hoạt động biểu tình tại khu vực quảng trường trung tâm thành phố Venice tại Italia nhằm phản đối tình trạng các loại tàu thuyền gắn động cơ hoạt động trong thành phố, ảnh hưởng nghiêm trọng tới thành phố đầm phá này.
20:04 - 20/01/2020

Những người biểu tình cho rằng, những loại tàu thuyền gắn máy đã gây ra tình trạng quá tải cũng như đe dọa các công trình kiến trúc có giá trị lịch sử văn hóa. Họ cũng biểu tình phản đối các tàu du lịch khổng lồ thường xuyên đến các bến cảng ở Venice, một trong những di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận, nơi vốn đang chịu những áp lực từ mực nước biển liên tục dâng cao trong thời gian gần đây, gây ra tình trạng ngập lụt trên toàn thành phố.

Những người biểu tình cho rằng, các tàu du lịch và tàu thuyền cỡ lớn đã tạo ra những con sóng, làm xói mòn nền móng của thành phố. 

Hồi năm 2017, chính quyền thành phố Venice đã yêu cầu các loại du thuyền hạn chế hoạt động gần thành phố, tuy nhiên quy định này vẫn chưa chính thức có hiệu lực, do khu vực neo đậu mới mới đang trong quá trình xây dựng.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.