Video Tin trong nước

Người dân tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện ngày càng tăng

Bảo hiểm y tế toàn dân đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của người dân. Nhiều người nghèo, người có bệnh hiểm nghèo đã được cứu chữa nhờ bảo hiểm y tế. Nhận thức được tầm quan trọng của bảo hiểm y tế, nhiều người dân đã tự mua bảo hiểm cho mình.
12:40 - 04/06/2020

Ông Hà Văn Hiệp ở huyện Chương Mỹ Hà Nội hôm nay đưa vợ đi khám, vợ ông bị bệnh tiểu đường. Nhận thức được lợi ích của bảo hiểm nên vợ chồng ông đã mua bảo hiểm tự nguyện.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Thưởng ở quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội chưa từng đi khám bệnh bằng bảo hiểm nhưng ông đã tự nguyện mua bảo hiểm y tế cách đây 7 năm.

Huyện Chương Mỹ thành phố Hà Nội hiện có 265 nghìn hồ sơ bảo hiểm y tế, trong đó một nửa đăng ký tại bệnh viện Chương Mỹ, trong số này có gần 70 nghìn thẻ bảo hiểm y tế tự nguyện.

Theo điểm D, khoản 1 Điều 14 của nghị định 146/2018 của Chính phủ, trường hợp chi phí cho một lần khám, chữa bệnh thấp hơn 15% mức lương cơ sở thì người bệnh được Bảo hiểm y tế  chi trả 100% chi phí. Còn thông tư 30/2018 của Bô Y tế qui định áp dụng danh mục Thuốc hóa dược, sinh phẩm, thuốc phóng xạ mới thuộc phạm vi được hưởng của người tham gia Bảo hiểm y tế. Đây là những điểm mới khi áp dụng chi trả bảo hiểm y tế từ năm 2020.

Thực hiện: Cao Thắng - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.