Video Tin trong nước

Người dân thủ đô vui mừng khi hàng rào công viên Thống Nhất được phá bỏ

2 ngày trở lại đây, hàng rào chắn tại công viên Thống Nhất đã bắt đầu được phá dỡ - đánh dấu 1 bước quan trọng trong việc đưa công viên Thống Nhất trở thành công viên mở và trở thành 1 phần trong không gian phố đi bộ sắp khai trương tại Hà Nội.
00:00 - 24/12/2022

Hà Nội: Người dân vui mừng khi hàng rào công viên Thống Nhất được phá bỏ

Theo ghi nhận, khoảng 50 công nhân được chia làm 3 tổ đang tháo dỡ phần trụ sắt trên các cột trụ của hàng rào công viên Thống Nhất. Tổng chiều dài hàng rào cần xử lý hạ thấp khoảng 566m. Thời gian tới, đơn vị thi công sẽ tháo dỡ toàn bộ hàng rào của công viên nhằm tạo không gian mở để người dân dễ dàng tiếp cận với công viên, vườn hoa. Theo kế hoạch, quá trình tháo dỡ toàn bộ rào được thực hiện trong hơn 1 tháng, dự kiến đến ngày 28-2 sẽ hoàn thành.

Sau khi được dỡ bỏ hàng rào, công viên Thống Nhất sẽ là 1 phần trong không gian phố đi bộ quận Hai Bà Trưng. Theo dự kiến, thời gian khai trương không gian đi bộ - văn hóa khu vực phố đi bộ Trần Nhân Tông và phụ cận, vườn hoa, đường dạo quanh hồ Thiền Quang vào 19h00 ngày 31/12/2022. Tổng chiều dài phố đi bộ Trần Nhân Tông dự kiến khoảng 1,6km; tổng diện tích đất sử dụng khoảng 1,1ha, trong đó có khoảng 0,48ha mặt nước.

Được biết, sau công viên Thống Nhất sẽ đến công viên Bách Thảo và công viên Hoà Bình trở thành công viên mở không thu vé./.


Thực hiện: Thế Hùng