Video Tin trong nước

Người dân ủng hộ mọi quyết sách của Chính phủ và chính quyền địa phương trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Các hàng quán đóng cửa, đường phố vắng vẻ, nghiêm túc thực hiện đeo khẩu trang khi ra đường. Đó là những ghi nhận của chúng tôi trong ngày đầu toàn dân thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về việc không được tụ tập để phòng, chống sự lây lan của dịch Covid-19.
20:13 - 28/03/2020

Những con phố ngày thường đông đúc, nhiều phương tiện di chuyển như phố Lý Thường Kiệt, Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, sáng nay 28/3 đã thay đổi hoàn toàn. Toàn bộ các hàng quán đóng cửa, đường phố vắng vẻ, người dân hạn chế tối đa việc giao tiếp. Những hình ảnh này cho thấy, người dân đang thể hiện nỗ lực, quyết tâm ủng hộ Chính phủ cùng chính quyền Thủ đô đẩy lùi dịch bệnh.

Để kiềm chế, kiểm soát có hiệu quả sự lây lan, chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh trên toàn quốc, bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe, tính mạng của nhân dân, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương và toàn thể nhân dân tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, chấp nhận thiệt hại về kinh tế để phòng chống dịch; bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của nhân dân là mục tiêu tối thượng, quyết tâm cao hơn nữa, nỗ lực, cố gắng hơn nữa trong thực hiện các giải pháp, nhiệm vụ phòng, chống dịch để dập dịch một các nhanh gọn, triệt để.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.