Video Tin trong nước

Người nghệ sỹ nhiều duyên nợ đã ra đi

Chiều 19/4, nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm - người được biết đến với nhiều đóng góp cho nền văn học nước nhà, người nghệ sỹ đa tài, vừa là nhà thơ, nhà biên kịch, người đóng vai “Bác sĩ Hoa Súng” nổi tiếng trong Gặp nhau cuối tuần đã qua đời tại Hà Nội.
20:12 - 21/04/2021

Người nghệ sỹ, tác giả của nhiều bài thơ tình được các thế hệ trẻ say mê, người mang nhiều duyên nợ với thơ, với đời đã vĩnh viễn rời xa cõi tạm.

Những người thuộc thế hệ 6X, 7X hầu như ai cũng một lần đọc những câu thơ da diết ấy của một nhà thơ Hà Nội mặc áo lính. Hoàng Nhuận Cầm cũng như bao sinh viên miền Bắc những năm 60-70 của thế kỷ trước, “xếp bút nghiêng lên đường ra mặt trận”, nhưng thơ ông lại ít “mùi vị” của cuộc chiến mà lại mang hơi thở của tình yêu đôi lứa nhiều hơn. Với Hoàng Nhuận Cầm, thơ như thức ăn, như cuộc sống của chính mình vậy.

Nhà báo Trần Nhật Minh - Trưởng ban Văn học - Nghệ thuật VOV6 – Đài Tiếng nói Việt Nam, người cùng nhà thơ thực hiện chương trình phát thanh Khách đến chơi nhà và Đôi bạn văn chương cho biết, nhà thơ không chỉ là khách mời của nhiều chương trình phát thanh mà còn là người đồng hành sáng tạo ra những chương trình mới, có sức hút của ban Văn học – Nghệ thuật nói riêng và của Đài Tiếng nói Việt Nam nói chung. 

Không chỉ rất duyên với thơ, với các chương trình phát thanh trên sóng Đài TNVN, nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm còn là nhà biên kịch nổi tiếng trên truyền hình với nhân vật “Bác sỹ Hoa Súng” trong series Gặp nhau cuối tuần những năm 2000 đến nỗi nhiều người trẻ quên cả tên thật của ông mà chỉ nhớ tới tên nhân vật. 

Nhiều cái duyên là vậy, song với những người từng tiếp xúc, từng xem, từng nghe Hoàng Nhuận Cầm sẽ luôn nhớ mãi tình yêu của ông, nhiệt huyết của ông trong từng câu từng chữ mà ông để lại với đời, để lại với quê hương đất nước và người yêu thơ.

Thực hiện: Thế Hùng – Anh Vũ

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.