Video Tin trong nước

Người phụ nữ Ukraine và hành trình vun đắp hạnh phúc gia đình tại Việt Nam

Cuộc sống hiện đại nhiều áp lực đã đặt ra không ít thách thức cho nhiều gia đình. Câu chuyện về một người phụ nữ Ukraine, với tình yêu và nghị lực, đã vượt qua bao khó khăn, chăm sóc người chồng bệnh tật suốt hơn 20 năm đang khiến nhiều người Việt Nam xúc động.
19:07 - 28/06/2021

Với nhiều người dân ở phố Ngọc Khánh, TP.Hà Nội, cửa hàng CCCP là một địa chỉ quen thuộc, đặc biệt với những ai yêu thích ẩm thực xứ sở bạch dương. Không chỉ vậy, nơi đây còn được biết đến bởi tình yêu và nghị lực của bà chủ quán Svetlana Nguyễn, người đã từ bỏ cuộc sống ở quê nhà Ukraina, gắn bó và chăm sóc người chồng Việt bị bệnh tật hơn 20 năm nay. Tình yêu của họ bắt đầu từ năm 1988 khi bà và ông Nguyễn Văn Thắng lần đầu gặp nhau tại thành phố Kiev. Hai năm sau, họ kết hôn. Chàng trai trẻ khi ấy quyết định ở lại Ukraina, thay vì về nước như kế hoạch trước đó. Năm 2000, ông bàn với vợ, mình và con gái 9 tuổi về Việt Nam tìm cơ hội làm ăn, hứa công việc ổn định sẽ đón vợ sang đoàn tụ.

Không ai ngờ, sau lần cách biệt ấy chừng 1 năm, biến cố lớn đã xảy ra.

Một tay quán xuyến công việc kinh doanh để lo cho sinh hoạt của gia đình, phần lớn thời gian còn lại của bà Svetlana là dành cho việc chăm chồng trong bệnh viện. Hai mươi năm qua, ông Thắng đã có hàng chục lần nhập viện, vài lần thập tử nhất sinh và 4 lần bị đột quỵ. Do đó thời gian ông nằm viện còn nhiều hơn ở nhà, chăm mối lo toan lại đổ lên vai người phụ nữ nhỏ nhắn đó. Tình yêu, đức hy sinh và nghị lực của bà Svetlana Nguyễn khiến nhiều người mến mộ và cảm phục.

Hai mươi năm là quãng thời gian đủ dài để có thể thay đổi số phận một con người. Nhưng với người phụ nữ này, điều không thay đổi là tình yêu bà dành cho chồng mình với ý chí sắt đá rằng “niềm tin sẽ tạo nên kỳ tích”.

Thực hiện: Anh Vũ – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.