Video Tin trong nước

Người tiêu dùng cần hiểu đúng về gạo ST25

Gạo ST25 giờ đây đã trở thành loại gạo được ưa chuộng và tiêu thụ mạnh nhất tại thị trường trong nước. Tuy nhiên, không phải người tiêu dùng nào cũng hiểu đầy đủ về loại gạo này.
23:21 - 10/11/2023

Có lẽ người tiêu dùng trong nước không còn xa lạ với thương hiệu gạo ST25. Từ những ngày đầu, khi gạo ST25 xuất hiện đã “làm mưa, làm gió” ở thị trường lương thực trong nước. Hầu hết mỗi gia đình đều muốn được thử thưởng thức loại gạo được vinh danh là “Gạo ngon nhất của Việt Nam”. Không chỉ nổi tiếng ở thị trường trong nước, ST25 còn lập những con số kỷ lục khi xuất khẩu ra các thị trường nước ngoài. Có thể nói, ST25 là niềm tự hào của ngành lúa gạo Việt Nam suốt nhiều năm qua.

          Gạo ST25 giờ đây đã trở thành loại gạo được ưa chuộng và tiêu thụ mạnh nhất tại thị trường trong nước. Tuy nhiên, không phải người tiêu dùng nào cũng hiểu đầy đủ về loại gạo này. 

          Nhiều người tiêu dùng không hiểu vì sao mỗi lần mua gạo ST25 tại các cơ sở khác nhau về nấu ăn lại thấy chất lượng không giống nhau?

          Qua tìm hiểu từ các chính các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh loại gạo này, được biết, nếu như khi mới được đưa ra thị trường, loại gạo này chỉ được canh tác tại tỉnh Sóc Trăng, và do duy nhất một đơn vị nghiên cứu, sản xuất. Tuy nhiên qua thời gian, vì những đặc tính vượt trội của loại gạo này, cộng với mức độ ưa chuộng tăng đột biến của người tiêu dùng, giống gạo này đã được chuyển giao cho nhiều doanh nghiệp canh tác tại nhiều địa phương trên cả nước. Đây chính là lý do dẫn đến việc trên thị trường bày bán cùng thương hiệu gạo ST25 nhưng chất lượng lại khác nhau.

          Cũng theo các đại diện doanh nghiệp này thì để mua được gạo ST25 ngon, đáp ứng đúng nhu cầu, người tiêu dùng nên tìm mua tại các doanh nghiệp gạo uy tín, có tên tuổi, có hệ thống phân phối lớn trên thị trường; đồng thời đọc kỹ thông tin về thành phần dinh dưỡng để tìm mua được loại gạo có hàm lượng dinh dưỡng cao, phù hợp với nhu cầu mỗi gia đình.

          Hiện các loại gạo ST25 cung cấp tại thị trường trong nước thường được các đơn vị sản xuất gắn kèm với tên doanh nghiệp để người tiêu dùng dễ nhận biết và ghi nhớ thương hiệu gạo cho các lần lựa chọn. Đây cũng là cách để các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu cho sản phẩm gạo của doanh nghiệp mình, định vị “chỗ đứng” của đơn vị trong tâm thức người tiêu dùng trong nước./.

Thực hiện: Vũ Đào – Quốc Hùng – Lê Hải