Video Tin trong nước

Người trẻ khởi nghiệp: thắp sáng niềm đam mê

Trong điều kiện nền kinh tế Việt Nam hội nhập, sự đổ bộ của thương hiệu quốc tế có thể đến từ nhiều lĩnh vực. Điều đáng nói, rất nhiều thương hiệu nổi tiếng được các bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp phát triển ở Việt Nam.
09:04 - 18/05/2024

Ấp ủ ý tưởng khởi nghiệp sau khi tốt nghiệp Trường ĐH ở nước ngoài, 2 chị em Bùi Minh Tiến và Bùi Minh Thuý quyết định quay trở lại Việt Nam và tham gia vào nhiều dự án khác nhau trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống. Những vấp ngã đầu đời đã giúp Tiến và Thuý học hỏi được nhiều kinh nghiệm. 3 năm sau ngày trở về, 2 chị em đã nhen nhóm khởi nghiệp với dòng trà đặc biệt đến từ Nam Mỹ là Yerba Mates. Và để trở thành đơn vị phân phối độc quyền của hãng trà nổi tiếng này, 2 chị em Tiến và các cộng sự đã mất 2 năm để xây dựng và phát triển thương hiệu trà tại Việt Nam.

Phát huy điểm mạnh là sinh ra trong gia đình có truyền thống làm kinh doanh, 2 chị em Thuý và Tiến luôn được bố mẹ đồng hành, giúp đỡ. Mặc dù quyết định trở về quê hương khởi nghiệp đúng vào năm dịch Covid-19 bùng phát, nhưng 2 chị em không hề nản lòng. Đầu tháng 6/2021, lô hàng trà Yerba Matéa đầu tiên với sự giúp đỡ của đại sứ quán Argentina tại Việt Nam đã được nhập khẩu vào Việt Nam. 

Không chỉ dừng lại ở việc bán và quảng bá loại trà truyền thống Argentina, Thuý và Tiến còn cố gắng để sáng tạo ra sản phẩm mới, độc đáo và phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam. Cũng từ đó, 2 chị em Tiến quyết định mở quán trà trên con phố Tô Ngọc Vân, Hà Nội. Thay vì chỉ bán trà pha theo phong cách Argentina, khách hàng khi đến quán có thể tìm thấy các loại thức uống như trà hoa quả, trà sữa trân châu, cocktail, trà kiều mạch,... Tất cả đều là sự sáng tạo của riêng cửa hàng mà thực khách không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới – dù đã biết đến sự tồn tại của loại trà này từ trước

Không phải con đường thành công nào cũng trải hoa hồng, từ ý tưởng đến việc mang sản phẩm ra thị trường và để người dùng biết đến sản phẩm, 2 bạn trẻ 9x cũng gặp không ít khó khăn. Đó là việc mang thương hiệu quốc ẩm từ một quốc gia khác về Việt Nam, nơi có truyền thống, văn hóa riêng biệt. Những thách thức và cơ hội khi cạnh tranh với các “thương hiệu lớn” trên thị trường, khiến họ phải luôn luôn đổi mới, sáng tạo để tìm ra hướng đi riêng cho dòng trà Nam Mỹ Yerba Maté này. 

Sự hào hứng ánh lên trong đôi mắt của các bạn trẻ tựa như sức trẻ không bao giờ tắt của tinh thần khởi nghiệp. Dẫu chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn nhưng với sự sáng tạo, tinh thần lạc quan, sự thích ứng nhanh chóng, chắc chắn những người trẻ này sẽ xây dựng và phát triển thành công thương hiệu Trà Yerba Mates tại Việt Nam.

Thực hiện: Thu Hương – Chí Phương – Anh Dũng