Video Tin trong nước

Người trẻ và trách nhiệm với đất nước

Chiều qua, tại Hà Nội, đã diễn ra diễn đàn “Người trẻ và trách nhiệm với đất nước” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia sự thật tổ chức và ra mắt cuốn sách “Người trẻ có sợ trách nhiệm?”.
17:05 - 28/12/2023

Ý tưởng hình thành cuốn sách bắt nguồn từ bài viết “Bệnh sợ trách nhiệm” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đăng trên Tạp chí Cộng sản năm 1973, khi còn là một biên tập viên trẻ.

Cuốn sách bao gồm nhiều bài viết của các tác giả là những người đã và đang công tác tại các ban, bộ, ngành Trung ương, địa phương hoặc hoạt động trong lĩnh vực báo chí, doanh nghiệp... nhằm cùng trao đổi, chia sẻ quan điểm, suy nghĩ, trăn trở, thể hiện niềm tin, sự khẳng định đối với vai trò của người trẻ trong công việc và cuộc sống hiện nay.

Tại diễn đàn, nhiều người trẻ đã chia sẻ những trải nghiệm của mình để vượt qua sợ hãi, dám nghĩ, dám làm, dám nhận trách nhiệm để thành công và đóng góp cho đất nước.  

Qua những chia sẻ của các đại biểu, người trẻ có thêm những góc tiếp cận để hiểu rõ hơn về hai chữ “trách nhiệm” với đất nước, qua đó kế thừa những truyền thống của cha anh đi trước, tiếp tục lao động và rèn luyện, cống hiến xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Thực hiện: Lê Liên – Lê Hải