Video Tin trong nước

Người Trung Quốc đi du lịch tăng mạnh trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh

Số lượng người dân Trung Quốc đi du lịch trong nước và nước ngoài tăng mạnh trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh.
07:19 - 07/10/2019

Sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh cho biết đã có kế hoạch đón 21.500 lượt máy bay trong kỷ nghỉ lễ kéo dài 1 tuần. 

Trước đó, vào ngày đầu tiên của kỳ nghỉ, bắt đầu từ Thứ 3 (1/10), khoảng 36.000 hành khách đã đến và đi từ Sân bay quốc tế Bạch Vân Quảng Châu ở miền nam Trung Quốc, tăng 10,7% so với năm trước.

Thống kế cũng cho thấy, khoảng 81,3 triệu người Trung Quốc đã đi du lịch nước ngoài trong nửa đầu năm nay, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài những địa điểm du lịch nổi tiếng như đảo Phuket của Thái Lan, Bali của Indonesia và hòn đảo nổi tiếng Maldives, khách du lịch Trung Quốc đang có xu hướng đến những địa điểm mới như Hungary, Slovakia, Ukraine, Nam Phi và Israel.

Không chỉ lựa chọn đi du lịch nước ngoài, các điểm du lịch trên khắp đất nước Trung Quốc cũng chật cứng du khách trong dịp này.

Tại khu danh lam thắng cảnh Yudushan ở Diên Khánh, ngoại thành thủ đô Bắc Kinh, nhiều người đã dựng lều cắm trại trên sườn núi, cùng nhau thả diều và tận hưởng mùa thu vàng tuyệt đẹp.

Trong khi đó, Vạn Lý Trường Thành cũng là một địa điểm không thể bỏ qua của nhiều du khách. Chỉ riêng khu vực Bát Đạt Lĩnh của Vạn Lý Trường Thành ở phía bắc của Bắc Kinh cũng đón hơn 250.000 lượt du khách ghé thăm trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ.

Nhiều người lại lựa chọn đến thăm những ngôi làng cổ và trải nghiệm tại nhà người dân địa phương ở phía đông thành phố Hoàng Sơn, gần với điểm du lịch ngắm núi Hoàng Sơn nổi tiếng. Trong các ngày nghỉ lễ, 98% các phòng nghỉ của thành phố đã được đặt kín.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.