Video Tin trong nước

Người Việt tại Châu Âu gửi gắm tâm huyết về biển đảo quê hương

Cuộc hội thảo quốc tế lớn cùng triển lãm ảnh về biển đảo Việt Nam vừa được tổ chức. Triển lãm truyền đi thông điệp về nỗ lực bảo vệ, giữ gìn chủ quyền biển đảo của Việt Nam đến bạn bè châu Âu.
08:29 - 13/06/2023

NGƯỜI VIỆT TẠI CHÂU ÂU GỬI GẮM TÂM HUYẾT VỀ BIỂN ĐẢO QUÊ HƯƠNG

Hàng trăm bức ảnh và kỷ vật về Trường Sa, về biển Việt Nam do chính các bà con người Việt tại châu Âu chụp và lưu giữ trong các lần về nước và được ra thăm Trường Sa đã được trưng bày trong triển lãm ảnh biển đảo Việt Nam. Đặc biệt, một cuộc hội thảo quốc tế với sự tham dự của nhiều diễn giả là các giáo sư chính trị học, sử gia, chuyên gia nghiên cứu chiến lược đến từ Pháp, Italia, Đức, Ba Lan, Việt Nam… cũng đã được tổ chức, để thảo luận về một loạt các chủ đề đáng chú ý, từ lịch sử thực thi chủ quyền của Việt Nam trên biển Đông, các chiến lược bảo vệ chủ quyền của Việt Nam, khía cạnh kinh tế biển đảo cũng như các mối quan hệ quốc tế lớn trong khu vực và trên thế giới.
Các tham luận của rất nhiều học giả các nước cũng như các phát biểu của bà con kiều bào góp phần đưa ra rất nhiều sáng kiến mới cho công cuộc bảo vệ biển đảo, cho thấy vấn đề biển Đông đang ngày càng thu hút sự quan tâm nhiều hơn của cộng đồng quốc tế.
Bên cạnh triển lãm ảnh và hội thảo, cộng đồng người Việt tại châu Âu cũng đã tổ chức một buổi họp mặt những người từng đi Trường Sa, qua đó cùng chia sẻ những kỷ niệm và tình cảm không thể nào quên trong lần được đặt chân đến vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc./.

Thực hiện: Quang Dũng, Mạnh Hà - Phóng viên VOV thường trú tại Pháp