Video Tin trong nước

Người Việt tại Séc tri ân cha mẹ mùa Vu lan báo hiếu 2019

Vừa qua, hàng trăm Phật tử và bà con kính yêu đạo Phật tại Cộng hòa Séc đã xúc động tham dự Đại lễ Vu Lan báo hiếu 2019 tại Trung tâm thương mại Sa Pa ở thủ đô Praha để bày tỏ lòng tri ân công đức đối với các đấng sinh thành.
23:01 - 27/08/2019

Buổi Đại lễ Vu Lan 2019 được tổ chức ấm cúng, trang trọng với nhiều nghi thức Phật giáo như cung thỉnh chư tôn đức, niệm Phật cầu gia bị, dâng hoa cúng dường, nghe giảng pháp thoại, tụng kinh cầu siêu, trai đàn chẩn tế. Mùa lễ Vu Lan báo hiếu là dịp để những người con đất Việt ở khắp mọi miền, trong đó có những người con sống xa xứ tại CH Séc, thể hiện lòng hiếu thảo của mình đối với đấng sinh thành thông qua nhiều hành động thiết thực. Đó đơn giản chỉ là những cái ôm thật chặt, quì gối dâng trà, cài hoa hồng trên áo mẹ cha, cùng với đó lời xin lỗi chân thành và cả những giọt nước mắt tuôn rơi. 

Tri ân ông bà, cha mẹ là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc, thể hiện lòng biết ơn của các thế hệ con cháu đối với những người có công sinh thành, dưỡng dục mình. Nhiều gia đình mang theo con tới tham dự buổi lễ để giáo dục các cháu về đạo nghĩa uống nước nhớ nguồn, qua đó giúp các cháu hiểu được bổn phận, trách nhiệm của người làm con đối với mẹ cha.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.