Video Tin trong nước

Nhà báo với Trường Sa

Trường Sa luôn là vùng lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc mà ai cũng ao ước một lần được đặt chân đến. Với những người làm báo, được tác nghiệp ở Trường Sa là một niềm vinh dự, dấu ấn khó quên trong sự nghiệp cầm bút.
11:39 - 22/06/2024

Nhà báo với Trường Sa

Với những người làm báo, tác nghiệp tại Trường Sa vô cùng đặc biệt khác hẳn đất liền bởi điều kiện sóng gió khắc nghiệt, thời gian gấp gáp trong khi lịch trình làm việc dày đặc. Thế nhưng thử thách này cũng đồng thời là cơ hội để giúp các nhà báo trau dồi bản lĩnh nghề nghiệp và tình yêu biển đảo quê hương. Dù đã chuẩn bị sẵn tâm thế trước khi lên đường nhưng BTV Hoàng Thu Oanh, tạp chí Văn nghệ Quân đội, dường như vẫn bị “ngợp” khi lần đầu tiên được trực tiếp đặt chân đến mảnh đất kỳ diệu với những con người thuần hậu mà can trường nơi đây. 

Đến Trường Sa những ngày sóng yên bể lặng để tìm hiểu những điều mắt thấy tai nghe, gom góp tư liệu phản ánh hiện thực cuộc sống qua ngòi bút, tấm ảnh, thước phim… đã là niềm vinh dự với bất kỳ người làm báo nào. Nhưng còn tự hào hơn khi được tác nghiệp vùng lãnh hải thiêng liêng này những ngày biển động cuồng phong. Nhà báo Nguyễn Hoàng Nam, báo Tiền phong vẫn vẹn nguyên niềm tự hào khi được có mặt trong đoàn công tác đặc biệt vào thời điểm năm 2014, khi Trung Quốc đưa giàn khoan dầu khí Hải Dương 981 vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Trường Sa, mảnh đất thiêng liêng nơi đầu sóng ngọn gió, nơi có những con người can trường, bản lĩnh, ngày đêm canh giữ biển trời Tổ quốc là mảnh đất màu mỡ nuôi dưỡng những ý tưởng sáng tạo của các nhà báo. Có lẽ bởi vậy mà đề tài Trường Sa chưa bao giờ ngừng hấp dẫn với những người cầm bút.

Hải trình đến Trường Sa với đủ đầy những cung bậc cảm xúc, những trải nghiệm mới mẻ sẽ mãi trong trái tim những người làm báo khi cảm nhận âm vang tiếng sóng, rưng rưng ngước nhìn lá cờ Tổ quốc tung bay giữa biển trời và cảm phục bóng hình người chiến sĩ hải quân can trường ngày đêm canh giữ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc./. 

Thực hiện: Anh Vũ – Lê Hải