Video Tin trong nước

Nhà đầu tư thứ cấp có nguy cơ trắng tay khi đầu tư Condotel của FLC ở Quy Nhơn, Bình Định.

Chương trình Vấn đề và Bình luận phát sóng tháng 12 năm 2019 đã phản ánh vấn đề quá hạn bàn giao căn hộ Condotel của FLC tại Quy Nhơn, Bình Định với nhà đầu tư thứ cấp tại dự án biển này. Cho tới giờ, mối quan hệ "cơm không lành, canh không ngọt" này đã được hóa giải hay chưa?
20:28 - 19/04/2020

Theo hợp đồng ký kết giữa anh Hoàng ở Hà Nội và chủ đầu tư FLC, thời gian bàn giao căn hộ là vào quý cuối của năm 2018, nay đã quá hạn hơn 1 năm, nhà đầu tư vẫn không nhận được nhà mà lãi vay ngân hàng vẫn phải trả.

Sau 5 lần làm việc với 5 biên bản thỏa thuận giữa 2 bên, chủ đầu tư chỉ chấp nhận trả lại nhà đầu tư 168 triệu đồng/ trên tổng số tiền đầu tư ban đầu là 506 triệu đồng, tức là chỉ khoảng hơn 30%.

Không chỉ anh Hoàng mà có nhiều nhà đầu tư ở các dự án khác nhau đã thường xuyên tới trụ sở của FLC ở Hà Nội để đòi lại quyền lợi chính đáng của mình. Người thì đòi lợi nhuận được cam kết chi trả từ cho thuê căn hộ, biệt thự, người thì đòi thanh lý hợp đồng do quá hạn bàn giao căn hộ... Dường như những cố gắng đang đi vào bế tắc, vì chấp nhận số tiền chủ đầu tư hoàn lại, đồng nghĩa họ mất hơn 70% vốn đã bỏ ra, bằng số tiền mà người lao động phải tích lũy nhiều năm từ tiền lương hàng tháng.

Không phải ai cũng dễ dàng chấp nhận phần thiệt về mình như một số nhà đầu tư vào dự án này, khi mà chủ đầu tư lẽ ra phải thanh lý hợp đồng và đền bù cho nhà đầu tư, ngược lại nhà đầu tư chấp nhận phạt ngược 50%, tức là mất hơn 266 triệu trên tổng số đầu tư ban đầu nhưng chủ đầu tư cũng không chấp thuận.

Càng để lâu nguy cơ mất trắng vốn đầu tư và còn có thể lâm vào nợ nần từ khoản vay ngân hàng đã giải ngân 65% trị giá căn hộ lên tới gần 1.500.000.000 đồng đang hiện hữu với anh Hoàng và với các nhà đầu tư ở dự án FLC Quy Nhơn, Bình Định.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.