Video Tin trong nước

Nhà ga đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông bị biến thành bãi đỗ ô tô

Sau hơn 3 tháng kể từ ngày được đưa vào khai thác thương mại, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã nhanh chóng trở thành “điểm nhấn” của hệ thống vận tải hành khách công cộng Thủ đô.
20:24 - 18/02/2022

Mỗi ngày trung bình, tuyến phục vụ khoảng 14.000-15.000 khách đến tham quan và sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tại một số nhà ga vẫn còn tình trạng bị chiếm dụng làm bãi đỗ xe ô tô, điển hình là ga Văn Quán (phường Mộ Lao, quận Hà Đông). Ghi nhận của phóng viên Truyền hình VOV.

Ga Văn Quán – một trong những ga của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông thời gian gần đây bỗng nhiên bị chiếm dụng thành bãi đỗ xe ô tô. Rất nhiều ô tô đỗ ở lối lên xuống, dưới gầm nhà ga. Với cách đỗ xe theo kiểu bạ đâu đỗ đó cho khuất tầm mắt như thế này đã gây không ít khó khăn cho người đi bộ.

Một số người dân quanh khu vực cho biết thêm, khu vực này lưu lượng xe qua lại đông, có cả bến xe buýt ra vào đón khách liên tục, nhiều khi ô tô đỗ lấn chiếm cả phần dành cho người đi bộ khiến người dân phải đứng dưới lòng đường để đón xe buýt.

Ngày nắng... cũng như ngày mưa. Không kể ngày hay đêm... Những chỗ trống phía dưới những ga đường sắt trên cao như thế này... luôn được tận dụng 1 cách triệt để, hễ có khoảng trống… là có xe đỗ.

Thực tế, tình trạng chiếm dụng không gian xung quanh các nhà ga đã diễn ra từ trước khi tuyến đường sắt này đi vào hoạt động. Tuy nhiên, không hiểu sao bãi đỗ xe ô tô kiểu “nhảy dù” như này lại tồn tại mà không có đơn vị chức năng nào xử lý. Các lực lượng chức năng cần sớm vào cuộc xử lý dứt điểm tình trạng này để tránh gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến việc người dân tiếp cận tuyến đường sắt đô thị.

Thu Hương - Ngọc Khánh - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.