Video Tin trong nước

Nhà hàng Việt nổi tiếng ở Casablanca, Ma-rốc

Nói tới nhà hàng Kim hầu như người dân nào ở thành phố du lịch Casablanca, Ma-rốc cũng biết. Nhà hàng nổi tiếng với những món ăn mang đậm nét văn hóa ẩm thực Việt như phở, nem. Chủ nhà hàng là gia đình Việt kiều thế hệ thứ 2 tại đây.
16:18 - 14/01/2020

Nhà hàng Kim nằm ở trung tâm thành phố biển Casablanca và có tới hơn 80% người dân ở đây biết tới. Nhưng món ăn ở đây đa phần được chế biến và trang trí theo phong cách Á Đông bởi vợ chồng chủ cửa hàng là Việt kiều thế hệ thứ hai tại Ma-rốc. Anh Hamed học được nghề nấu ăn từ mẹ, đặc biệt là món phở và món nem. Đó cũng là món sở trường của nhà hàng và luôn là sự lựa chọn của thực khách. 

Nhà hàng Kim đã trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều gia đình ở Casablanca. Họ lựa chọn tới đây để thưởng thức những món ăn ngon, lạ miệng cùng với gia đình, bạn bè và người thân, nhất là những ngày cuối tuần.

Nhiều nhà hàng châu Á mở ra ở đây, nhưng rồi đều đóng cửa vì không có khách. Ngược lại, nhà hàng Kim luôn tấp nập. Các nguyên liệu tươi, sạch, đặc biệt là một số nguyên liệu như bánh phở, bánh đa nem được Nhà hàng nhập từ Việt Nam. 

Để chiều lòng thực khách, anh Hamed thường xuyên vào bếp trực tiếp chế biến các món ăn. Anh cho biết vợ chồng anh mở và duy trì nhà hàng bởi đam mê nghề bếp được mẹ truyền dạy từ bé và muốn giới thiệu những món ăn ngon của Việt Nam tới bạn bè Ma-rốc.

Mỗi thực khách đến với nhà hàng Kim đều được phục vụ như những người bạn, người thân trong gia đình anh Hamed. Đó cũng là lý do vì sao gần như cả thành phố Casablanca đều biết tới nhà hàng Kim và yêu nét văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.