Video Tin trong nước

Nhà nước chỉ quy định giá bán tối đa của sách giáo khoa

Nhà nước chỉ quy định giá bán tối đa của mặt hàng sách giáo khoa, không ấn định giá, để các đơn vị phát hành sách giáo khoa quyết định giá bán cụ thể nhằm tạo tính cạnh tranh. Đó là ý kiến được nhiều đại biểu đưa ra khi cho ý kiến về dự án Luật Giá (sửa đổi) tại phiên họp của UB Thường vụ Quốc hội.
22:11 - 20/09/2022

Theo Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc, Chính phủ đề nghị bổ sung 2 mặt hàng do Nhà nước định giá gồm: Sách giáo khoa và hàng hóa, dịch vụ phục vụ nhiệm vụ quốc phòng, an ninh thực hiện đặt hàng, giao nhiệm vụ cho các đơn vị, doanh nghiệp lĩnh vực này sản xuất. Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc nêu rõ, những mặt hàng đưa vào định giá để quản lý bảo vệ lợi ích chung của nền kinh tế, bảo vệ lợi ích của nhân dân, của người tiêu dùng cũng như đảm bảo cho việc phát triển một cách hài hòa hợp lý.

Tại phiên họp, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách Nguyễn Phú Cường cũng nhấn mạnh, SGK là mặt hàng thiết yếu và có phạm vi ảnh hưởng rất rộng, tác động trực tiếp đến người dân, trong đó chủ yếu là người thu nhập thấp. Vì vậy, cần thiết phải kiểm soát, khống chế giá để bảo đảm không tác động tiêu cực đến người tiêu dùng./.

Thực hiện: Huy Vinh – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.