Video Tin trong nước

Nhà thiết kế Minh Hạnh giới thiệu bộ sưu tập thời trang "Bí ấn của chim phượng" tại LB Nga

Ở thủ đô Moscow, Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, Khu Bảo tồn - Bảo tàng Tsaritsyno, Quỹ Hỗ trợ Bản quyền quốc gia phối hợp Bảo tàng Quốc gia phương Đông Nga vừa tổ chức buổi trình diễn thời trang, giới thiệu bộ sưu tập mang tên "Bí ẩn chim Phượng" của NTK Minh Hạnh.
15:20 - 21/10/2019

Trong buổi trình diễn, Bộ sưu tập “Bí ẩn của chim phượng” nhà thiết kế Minh Hạnh đã mang tới hơn 70 mẫu thiết kế dựa trên chất liệu thổ cẩm của dân tộc Tà Ôi và tơ lụa Việt Nam. Những mẫu thiết kế đặc sắc, đậm đà bản sắc dân tộc nhưng cũng không thiếu nét hiện đại đã hoàn toàn chinh phục người xem. Trong không gian lộng lẫy của sảnh Catherine tại Moscow, những tà áo dài, váy lụa, thổ cẩm thướt tha càng trở nên hấp dẫn hơn với sự trình diễn điêu luyện của những người mẫu Nga, Việt Nam cùng những bản nhạc dân tộc đặc sắc do các nghệ sĩ Việt Nam biểu diễn.

Đặc biệt, lần này ban tổ chức buổi trình diễn thời trang còn mời một nghệ nhân Việt Nam trực tiếp sang Nga để biểu diễn cách dệt vải thổ cẩm. Khách tham dự buổi biểu diễn có thể chứng kiến tận mắt sự tỉ mỉ, khéo léo của người thợ khi dệt nên những tấm vải thổ cẩm với những hoa văn độc đáo của dân tộc Tà Ôi.

Nhà thiết kế Minh Hạnh cho biết rất vinh dự khi được giới thiệu bộ sưu tập về tơ lụa và thổ cẩm Việt Nam tại một địa điểm đẹp và mang nhiều ý nghĩa lịch sử như khu bảo tồn Tsaritsyno của Nga, nơi được xây dựng theo lệnh của nữ hoàng Catherine Đại đế. 

Qua những buổi trình diễn thời trang như thế này, có thể thấy tơ lụa Việt Nam chắc chắn sẽ có mặt tại thị trường Nga trong tương lai gần. NTK Minh Hạnh cho biết, trong ngày 21/10 bà cũng tổ chức một cuộc triển lãm về tơ lụa, thổ cẩm tại TP Kolona, nơi được mệnh danh là thành phố tơ lụa của nước Nga. Bà cũng  bày tỏ hy vọng sẽ sớm được trở lại nước Nga và sẽ tiếp tục tổ chức buổi trình diễn thời trang tại TP Saint Petersburg, Cố đô phương Bắc của nước Nga.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.