Video Tin trong nước

Nha Trang sẵn sàng cho mùa cao điểm du lịch hè 2024

Mùa hè được xem là mùa cao điểm của du lịch ở Nha Trang. Nắm bắt nhu cầu của du khách, nhiều doanh nghiệp du lịch, đơn vị lữ hành đã phát triển các sản phẩm gắn với yếu tố biển, đảo kèm theo các chương trình kích cầu hấp dẫn để thu hút du khách.
14:29 - 28/05/2024

Trong tháng 6 và tháng 7 tới, Nha Trang – Khánh Hòa sẽ tổ chức 2 sự kiện tầm quốc gia và quốc tế là Liên hoan Du lịch biển Nha Trang và Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước… Đây là 2 sự kiện trọng tâm, có quy mô tầm quốc gia và quốc tế được tổ chức nhằm hướng đến mục tiêu Khánh Hòa đón 9 triệu lượt khách lưu trú (3 triệu lượt khách quốc tế) với doanh thu đạt khoảng 40.000 tỷ đồng trong năm 2024. Nắm bắt cơ hội này, nhiều công ty lữ hành đã ra mắt nhiều tour, tuyến du lịch mới hấp dẫn, trong đó có tour “Theo dấu chân bác sỹ Yersin”.

Tuy nhiên, một điểm khó khăn đối với du lịch Nha Trang mùa hè này là giá vé máy bay vẫn cao, do đó phân khúc du khách miền Bắc được cho là sẽ hạn chế hơn du khách từ các tỉnh miền Nam, miền Trung do giao thông khu vực này thuận tiện và hợp lý hơn. Để thu hút dòng khách miền Bắc, khách sạn này đã và đang triển khai nhiều chương trình hấp dẫn với giá ưu đãi.

Không chỉ hấp dẫn khách nội địa, theo công bố của nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda ngày 23/5 vừa qua, Nha Trang là một trong ba điểm đến được du khách châu Âu tìm kiếm nhiều nhất (sau TP. Hồ Chí Minh và Hội An). Agoda cho rằng, nơi này là lựa chọn lý tưởng cho du khách muốn tận hưởng tối đa kỳ nghỉ hè dài ngày ở Việt Nam, mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa nghỉ dưỡng, phiêu lưu và văn hóa. Hy vọng với sự chung tay và chủ động nắm bắt cơ hội của các doanh nghiệp du lịch trong việc triển khai những tour tuyến mới, du lịch thành phố biển Nha Trang sẽ ngày càng khởi sắc, đóng góp cho du lịch Khánh Hoà nói riêng và du lịch biển đảo Việt Nam nói chung./.

Thực hiện: Anh Vũ – Lê Hải