Video Tin trong nước

Nhà trường chuẩn bị điều kiện an toàn đón học sinh trở lại

Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, thời gian học sinh đến trường theo đó thay đổi liên tục. Để chủ động và sẵn sàng cho việc giảng dạy, trong thời gian này, nhiều nhà trường đã tổ chức vệ sinh lớp học, dụng cụ giảng dạy… để đón học sinh trở lại trường bất cứ lúc nào.
19:13 - 28/02/2020

Việc làm này được diễn ra thường xuyên tại trường tiểu học và trung học cơ sở Everest cũng như nhiều trường khác trên địa bàn thành phố Hà Nội trong thời gian học sinh nghỉ học. Chất tẩy rửa, khử trùng được pha chế từ dung dịch CloraminB theo hướng dẫn của Bộ Y tế và khuyến cáo của tổ chức thế giới WHO. Trung bình nhà trường thực hiện công việc khử khuẩn 2 - 3 lần/tuần. 

Tuy được duy trì thường xuyên, liên tục từ khi học sinh được nghỉ học, nhưng nhiều trường vẫn băn khoăn, lo lắng vì ngoài việc khử trùng, cần phải có những hướng dẫn cụ thể, chi tiết từ Bộ Y tế, các cấp, các ngành liên quan trong quá trình học sinh đến trường mới có thể làm yên lòng phụ huynh, học sinh cũng như các thầy cô giáo.

Nhiều ý kiến phụ huynh cho rằng trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay, khối tiểu học và trung học cơ sở vẫn có thể ôn luyện kiến thức tại nhà từ nhà trường và các thầy, cô giáo, qua hình thức giao bài tập hàng ngày và học online nhóm trên các ứng dụng mạng xã hội. Điều này khiến các bậc phụ huynh an tâm phần nào.

Để chuẩn bị các điều kiện khi học sinh trở lại trường, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội đã phối hợp cùng Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hoàn thành hướng dẫn chi tiết cho nhà trường những việc cần làm khi học sinh quay trở lại trường học, hướng dẫn phụ huynh học sinh trước và sau khi tới trường. Trong đó có việc vệ sinh trường lớp, trang bị dung dịch rửa tay sát khuẩn, máy đo thân nhiệt để kiểm tra sức khỏe học sinh hằng ngày, trang bị khẩu trang dự phòng trong trường học.

Mời quý vị xem các chương trình Nhịp sống thường ngày đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.