Video Tin trong nước

Nhà văn Lê Lựu – Nhà văn của những số phận, con người làng quê Việt Nam

Chiều qua, 9/11, nhà văn Lê Lựu đã rời cõi tạm tại quê nhà Hưng Yên, để lại trong lòng độc giả niềm tiếc thương vô hạn. Trong dòng chảy văn học Việt Nam, Lê Lựu là một nhà văn lớn của văn học đương đại Việt Nam, là nhà văn để lại nhiều dấu ấn đặc biệt là mảng đề tài về nông thôn Việt Nam.
07:45 - 11/11/2022

Nhắc tới Lê Lựu, độc giả sẽ nhớ ngay tới những tiểu thuyết tiêu biểu của ông như “Thời xa vắng”, “Sóng ở đáy sông” – những tác phẩm đã khắc họa rõ nét bối cảnh xã hội, làng quê Việt Nam thời kỳ trước. 2 tác phẩm này đã được dựng thành phim và có ảnh hưởng lớn với rất nhiều thế hệ bạn đọc, khán giả Việt Nam.

Nhận định về những đóng góp của nhà văn Lê Lựu cho văn học đương đại Việt Nam, nhiều cây viết gạo cội cho rằng, các tác phẩm của Lê Lựu thường mang một thông điệp rõ ràng, mà ở trong đó, con người chỉ là con người đúng nghĩa khi họ được sống là chính họ chứ không phải sống bằng những giá trị của người khác.

Nhà văn Lê Lựu đã rời cõi tạm, nhưng ông và các nhân vật nổi tiếng trong tiểu thuyết của mình vẫn còn ở lại với cõi nhân gian và vẫn sống trong lòng người đọc hôm nay.

Thực hiện: Quỳnh Trang - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.