Video Tin trong nước

Nhanh chóng khống chế dịch Covid-19 để phát triển kinh tế

Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa 15, sáng 25/7, các đại biểu đánh giá, mức tăng trưởng kinh tế 5,64% của cả nước trong 6 tháng đầu năm nay là một điểm sáng đáng chú ý trong bối cảnh khó khăn vì dịch Covid-19.
19:01 - 25/07/2021

Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa 15, sáng 25/7, các đại biểu thảo luận ở hội trường về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội, ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm, giải pháp 6 tháng cuối năm 2021; Kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội 5 năm 2021-2025. Theo đánh giá của các đại biểu, mức tăng trưởng kinh tế 5,64% của cả nước trong 6 tháng đầu năm nay là một điểm sáng đáng chú ý trong bối cảnh khó khăn vì dịch Covid-19. Để giữ được mức tăng trưởng này thì kiểm soát dịch bệnh là mục tiêu cần được ưu tiên và kiên trì thực hiện.

Nhận định diễn biến dịch Covid 19 còn hết sức phức tạp, khó đoán định được thời điểm kết thúc, vì vậy, thời điểm từ nay đến cuối năm, cần tập trung công tác phòng, chống dịch COVID-19, coi đây là nhiệm vụ cần được ưu tiên và kiên trì thực hiện hiện theo đúng như tinh thần của Chính phủ “chống dịch như chống giặc", ưu tiên “bảo vệ sức khỏe, tính mạng người dân”. 

Để kiềm chế, không để dịch tiếp tục bùng phát và lây lan rộng, nhanh chóng ổn định tình hình, cần tập trung thực hiện nghiêm các biện pháp chủ động phòng ngừa. Trong đó, triển khai hiệu quả chiến lược vắc-xin và nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch vẫn là cơ bản, chiến lược, có tính chất quyết định trong phòng chống dịch COVID-19.

Trong nỗ lực phòng chống đại dịch Covid 19, các đại biểu cho rằng, cần ưu tiên bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân, coi đây là yếu tố quan trọng, có tính quyết định tới sự ổn định và phục hồi nền kinh tế.

Một số ý kiến cũng đề nghị, trong bối cảnh dịch vẫn tiếp tục kéo dài mà chưa có dấu hiệu dừng lại, cần phải có các giải pháp lâu dài theo hướng “sống chung với dịch COVID-19”.

Thực hiện: Huy Vinh – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.