Video Tin trong nước

Nhật Bản: Các mẫu nước và mẫu cá gần nhà máy điện Fukushima vẫn an toàn

Các cuộc thử nghiệm đối với các mẫu nước biển thu thập được gần nhà máy điện hạt nhân Fukushima của Nhật Bản không phát hiện có hàm lượng phóng xạ vượt ngưỡng cho phép. Đây là thông báo của Bộ Môi trường Nhật Bản đưa ra hôm qua (27/8).
14:43 - 28/08/2023

Nhật Bản: Các mẫu nước và mẫu cá gần nhà máy điện Fukushima vẫn an toàn

       Bộ Môi trường Nhật Bản thông báo, các cuộc kiểm tra mẫu nước thu được từ 11 địa điểm gần nhà máy Fukushima cho thấy, nồng độ triti dưới giới hạn cho phép, điều này đồng nghĩa với việc sẽ không có tác động xấu hay rủi ro với sức khỏe con người và môi trường. 

      Bộ trưởng Môi trường Akihiro Nishimura khẳng định, việc giám sát sẽ được thực hiện “với mức độ khách quan, minh bạch và độ tin cậy cao” nhằm ngăn chặn những tác động tiêu cực đến danh tiếng của Nhật Bản. Bộ Môi trường Nhật Bản sẽ công bố kết quả xét nghiệm hàng tuần trong ít nhất ba tháng tới. Trong khi, Cơ quan quản lý hải sản Nhật Bản cũng vừa thông báo không phát hiện dấu vết triti trong các mẫu cá bắt từ vùng nước xung quanh nhà máy hạt nhân Fukushima. 

      Theo kế hoạch, cơ quan này sẽ bắt cá, xét nghiệm dấu vết phóng xạ và công bố kết quả hàng ngày, trong bối cảnh ngư dân Nhật Bản và các nước láng giềng phản đối mạnh mẽ quyết định xả nước thải hạt nhân từ nhà máy Fukushima ra Thái Bình Dương./.

Thực hiện: VOV Nhật Bản