Video Tin trong nước

Nhật Bản sẵn sàng tuyên bố tình trạng khẩn cấp về dịch Covid-19

Chính phủ Nhật Bản vừa quyết định tán thành Dự thảo về khả năng Thủ tướng Shinzo Abe sẽ đưa ra “Tuyên bố tình trạng khẩn cấp”, chỉ đạo và yêu cầu việc hạn chế ra ngoài, đóng cửa trường học, công sở… tạm thời trong tình hình dịch Covid-19 đang lây lan tại nước này.
20:38 - 10/03/2020

Quyết định này được thống nhất trong cuộc họp Nội các diễn ra vào sáng 10/3, dựa trên việc sửa đổi Luật phòng chống đặc biệt chủng cúm mới đã được thông qua vào năm 2012.

Theo đó, nhằm giảm thiểu ảnh hưởng của dịch bệnh đối với sinh hoạt của người dân và kinh tế đất nước, Dự thảo quy định Thủ tướng  Shinzo Abe sẽ đưa ra Tuyên bố tình trạng khẩn cấp, quyết định thời gian, khu vực đưa ra phương án khẩn cấp chống dịch bệnh.

Thống đốc các địa phương, khu vực thuộc diện chỉ định sẽ có quyền hạn đưa ra yêu cầu hạn chế ra ngoài đối với người dân ở đó, hoặc đóng cửa tạm thời các trường học, cảnh báo sử dụng các cơ sở công cộng. Dự thảo sẽ được trình Hạ viện vào ngày mai. Nếu được thông qua, dự kiến ngày 14/3 sẽ được ban hành để thực hiện.

Theo Bộ Y tế -  Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản, tính đến 11h30 trưa nay (giờ địa phương), Nhật Bản đã ghi nhận 1231 người nhiễm SARS-CoV2, trong đó 521 người ở Nhật Bản tại 34 tỉnh thành trên toàn quốc, 346 người đã được ra viện và 14 người tử vong do nhiễm bệnh.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.