Video Tin trong nước

Nhật Bản: Thành phố Nagasaki kêu gọi thế giới cấm bom nguyên tử

Hôm nay (9/8), thành phố Nagasaki của Nhật Bản đã tổ chức Lễ tưởng niệm 75 năm xảy ra vụ ném bom nguyên tử tàn phá thành phố và khiến hàng chục nghìn người thiệt mạng. Sự kiện năm nay được tổ chức với quy mô thu hẹp hơn do tác động của dịch Covid-19.
19:11 - 09/08/2020

Ngay từ sáng sớm, nhiều người dân đã tham gia một buổi thánh lễ tưởng nhớ nạn nhân tại nhà thờ Urakami ở Nagasaki, gần nơi quả bom nguyên tử thứ hai được ném xuống, chỉ 3 ngày sau khi thành phố Hiroshima bị san phẳng cũng bằng thứ vũ khí hủy diệt này.

Sau phút tưởng niệm đúng vào 11h02 giờ địa phương (thời điểm thành phố bị ném bom), Thị trưởng thành phố Nagasaki - Tomihisa Taue đã kêu gọi Chính phủ Nhật Bản thông qua Hiệp ước cấm vũ khí hạt nhân của Liên hợp quốc càng sớm càng tốt, đồng thời kêu gọi thế giới nỗ lực hơn nữa để hướng tới việc xóa bỏ hoàn toàn các loại vũ khí hạt nhân.

Vào lúc 11h02 ngày 9/8/1945, một máy bay chiến đấu của Mỹ đã thả một quả bom nguyên tử nặng 5 tấn xuống thành phố Nagasaki, khiến khoảng 27.000 người thiệt mạng ngay tại chỗ và đến cuối năm đó, tổng số người thiệt mạng do ảnh hưởng của vụ ném bom lên tới 70.000 người./.

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.