Video Tin trong nước

Nhiều sinh viên mất cơ hội việc làm tốt vì chuẩn đầu ra ngoại ngữ

Tỷ lệ sinh viên chưa thể tốt nghiệp do nợ chuẩn đầu ra tiếng Anh tại nhiều trường lên tới 30 - 40%. Có nhiều sinh viên 6, 7 năm được tốt nghiệp, cũng chỉ vì chuẩn đầu ra ngoại ngữ.
19:02 - 26/08/2024

NHIỀU SINH VIÊN MẤT CƠ HỘI VIỆC LÀM TỐT VÌ CHUẨN ĐẦU RA NGOẠI NGỮ

Là sinh viên năm cuối, đến thời điểm hiện tại sinh viên này vẫn chưa thể nhận tấm bằng tốt nghiệp giống như bạn bè đồng trang lứa chỉ bởi em chưa vượt qua yêu cầu chuẩn đầu ra ngoại ngữ của ngôi trường này. 

Theo khảo sát đánh giá của Trường Đại học Khoa học và công nghệ Hà Nội, đối với sinh viên sau 1 năm, 2 năm, thậm chí là 3 năm ra trường cho thấy, đối với những sinh viên có năng lực ngoại ngữ tốt đa phần các em đều tìm được công việc có yếu tố nước ngoài, có lương cao, đồng thời cũng mở ra nhiều cơ hội việc làm mới.

Nhận thấy việc nợ chuẩn đầu ra này gây ảnh hưởng lớn đến sinh viên trong quá trình tốt nghiệp và khi đi tuyển dụng, nhiều trường đại học cũng đã đưa ra giải pháp.

Có thể nói, để có thể ôn tập tiếng Anh tốt nhất, sinh viên cần đầu tư thời gian, tìm lộ trình phù hợp với trình độ và mục đích học. Hai năm cuối chương trình học nặng và quỹ thời gian không nhiều. Sinh viên cần đánh giá đúng năng lực ngoại ngữ, từ đó mới có thể xây dựng được kế hoạch ôn thi phù hợp. Học vững ngữ pháp, từ vựng và cố gắng tăng cường giao tiếp, luyện nghe mỗi ngày để chắc kiến thức./.

Thực hiện: Huy Vinh - Quốc Hùng