Video Tin trong nước

Nhiều bức ảnh về du lịch đạt giải cao trong cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế Việt Nam 2019

Triển lãm cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế Việt Nam 2019 đã mang đến những cái nhìn mới lạ về nghệ thuật nhiếp ảnh trong thời đại số, đặc biệt những tác phẩm có chủ đề về du lịch chiếm giải cao trong cuộc thi.
19:59 - 19/10/2019

Những tác phẩm dự cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế Việt Nam 2019 (VN 19) được triển lãm tại Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam đã  mang hơi thở của thời đại, cuộc sống, cảnh đẹp thiên nhiên, phản ánh chất lượng sáng tác của các nhà nhiếp ảnh, giới thiệu đến công chúng những góc nhìn mới, kỹ thuật công nghệ hiện đại của thời đại nhiếp ảnh số.

Với 16.367 tác phẩm của 1.169 tác giả thuộc 37 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham dự, Hội đồng giám khảo đã chọn được 901 ảnh triển lãm, trao 73 giải thưởng thuộc 2 hệ thống giải VAPA của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và FIAP của Liên đoàn Nhiếp ảnh nghệ thuật quốc tế, xoay quanh 6 chủ đề “Tự do cho ảnh màu”, “Tự do cho ảnh đơn sắc”, “Động vật hoang dã”, “Con người và cuộc sống”, “Du lịch”, “Chuyển động”, trong đó có 4/6 chủ đề yêu cầu ảnh chụp hiện thực cuộc sống, không can thiệp chỉnh sửa ảnh, VN 19 đã và đang thể hiện định hướng của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam là đưa nhiếp ảnh dần quay trở lại với bản chất vốn có – thể hiện khoảnh khắc, chân thực và phản ánh cuộc sống thật.

Tác phẩm Hayder Museum của tác giả Abdullaal-Mushaifri, Qatar, đạt huy chương vàng FIAP ở hạng mục du lịch đã ghi lại khoảnh khắc về công trình Trung tâm Văn hóa Heydar Aliyev của Zaha Hadid là nơi tổ chức triển lãm giới thiệu các mô hình kiến trúc bất hủ của nước Cộng hòa Azerbaijan. Tòa nhà đã trở thành một cột mốc quan trọng của khu vực, với những đường cong trắng bay bổng mạnh mẽ, khối tường dợn sóng. Nơi đây, triển lãm giới thiệu nền văn minh, lịch sử và ngôn ngữ đã làm nên văn hóa Azerbaijan.

Cũng trong hạng mục du lịch, Tác phẩm “Bữa sáng ở chợ phiên” của tác giả Nguyễn Hữu Thông, Bắc Giang, Việt Nam đã được trao Huy chương Bạc giải FIAP. Tác phẩm chụp về khoảnh khắc một bữa ăn sáng ở phiên chợ vùng, tác giả đã mang hơi thở của cuộc sống thường ngày gửi gắm trong tác phẩm của mình để giới thiệu đến bạn bè trong nước và quốc tế những nét đẹp bình dị về cuộc sống của người dân vùng cao ở Việt Nam.  

Sau khi trưng bày tại Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam đến hết tháng 10/2019, Ban tổ chức sẽ tiếp tục trưng bày tại các thành phố lớn trong cả nước đến hết năm 2019.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.