Video Tin trong nước

Nhiều cách làm sáng tạo hướng về đồng bào vùng lũ

Bão số 3 và hoàn lưu sau bão gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh, thành phía Bắc, cùng với người dân cả nước hướng về đồng bào, nhiều cá nhân, đơn vị đã có những cách làm sáng tạo, góp phần giúp người dân khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.
14:21 - 20/09/2024

NHIỀU CÁCH LÀM SÁNG TẠO HƯỚNG VỀ ĐỒNG BÀO VÙNG LŨ

Thay vì chuyển một khoản ủng hộ đồng bào vùng lũ, quán cà phê này đã trích toàn bộ doanh thu của quán gửi đến người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ bằng cách thay mã QR của quán thành mã QR của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với mong muốn lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, tình đoàn kết của dân tộc, nhất là khi đồng bào gặp khó. 

Giữa rất nhiều những lùm xùm liên quan đến từ thiện nổ ra, từ việc một hãng đồ uống đưa ra thông báo trích 1 nghìn đồng cho mỗi đồ uống để ủng hộ đồng bào bão lũ đến chuyện nhiều người nổi tiếng chỉnh sửa số tiền ủng hộ từ nhỏ thành lớn để tranh thủ xây dựng hình ảnh cá nhân, thì việc làm này của các quán cà phê đã nhận về cơn mưa lời khen và sự ủng hộ của cộng đồng.

Tinh thần chung tay góp sức ấy đã lan tỏa ra nhiều quán khác với hy vọng san sẻ phần nào khó khăn với đồng bào vùng lũ. Dù ít hay nhiều, cũng là điều đáng quý.

Những việc làm này, dù nhỏ nhưng lại mang một tinh thần lan tỏa lớn. Rất nhiều cá nhân, tổ chức trên cả ba miền Bắc Trung Nam đều chung tay chia sẻ khó khăn, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ với nhiều cách làm khác nhau, thể hiện tinh thần đoàn kết, lá lành đùm lá rách, và cả tinh thần thanh niên nhanh nhạy, sáng tạo khi đất nước gặp khó khăn./.

Thực hiện: Vân Anh – Ngọc Toàn