Video Tin trong nước

Nhiều cây xăng tại Hà Nội vẫn đóng cửa, người dân phải mua xăng vỉa hè giá cao

Mặc dù trong kỳ điều hành giá ngày 2/11, giá các mặt hàng xăng, dầu đã tiếp tục tăng, nhưng nhiều cửa hàng vẫn bán cầm chừng, ngừng bán hàng với lý do thiếu nguồn cung, chiết khấu bằng không, chiết khấu âm. Tại Hà Nội, nhiều cửa hàng vẫn treo biển ngừng bán, người dân phải mua xăng lẻ ở vỉa hè.
20:03 - 04/11/2022

Từ nhiều ngày nay, cây xăng trên đường Nguyễn Công Trứ (TP. Hà Nội) này vẫn treo biển “Hết xăng, chờ nhập hàng”…

Trong khi đó, ngay trước cửa cây xăng này, nhiều người dân đã mang xăng ra bán với giá 50.000 đồng cho 1 can 2 lít.

Dù giá cao, lại chẳng thể kiểm chứng chất lượng của những can xăng này, nhưng nhiều người vẫn phải “bấm bụng” mua vì xe đã sắp hết xăng.

Còn tại các cây xăng đang mở bán bình thường, người dân phải xếp hàng dài để chờ đến lượt mua xăng.

Bên cạnh đó, vẫn có những cây xăng bán theo kiểu nhỏ giọt, cầm chừng.

Không phải ở nơi nào cũng diễn ra tình trạng này, ở các cây xăng trên địa bàn quận Long Biên, Hoàng Mai và những nơi khác xa nội đô, người dân vẫn có thể mua xăng bình thường. Tuy nhiên, tình trạng treo biển hết xăng, bán xăng nhỏ giọt ở nhiều cây xăng trong nội thành đang gây ra nhiều khó khăn cho người tiêu dùng. Theo các chuyên gia, tình trạng nhiều cây xăng đóng cửa hoặc bán giới hạn cho người dân thời gian qua là do nguồn cung khan hiếm, không ổn định, giá liên tục tăng cao khiến các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu khó khăn, thua lỗ liên tục, cắt giảm các chi phí kinh doanh, trong đó có việc cắt giảm mạnh chiết khấu bán hàng dẫn đến doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu không đủ chi phí duy trì kinh doanh, cắt giảm sản lượng hoặc gián đoạn việc bán hàng.

Theo dự báo, từ nay đến cuối năm, nhu cầu sử dụng xăng dầu ở Hà Nội tăng 15-20% do nhu cầu sản xuất kinh doanh, đi lại của người dân và doanh nghiệp. Với việc một số cửa hàng xăng dầu gặp khó khăn trong nguồn cung, sở Công thương Hà Nội đã khuyến cáo người dân chuyển sang mua hàng ở các cây xăng của doanh nghiệp đầu mối để được phục vụ đầy đủ./.

Thực hiện: Thu Hương, Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.