Video Tin trong nước

Nhiều giải pháp thu hút nguồn lao động chất lượng cao

Trong những năm qua, đã có hàng trăm nghìn lượt người lao động của Việt Nam trở về nước sau khi tham gia chương trình EPS của Hàn Quốc và IM Japan của Nhật.
16:26 - 24/07/2022

Để giúp các lao động này nhanh chóng tìm được việc làm, ổn định cuộc sống, các ban, ngành chức năng đã và đang triển khai nhiều giải pháp. Ghi nhận của PV Truyền hình Đài TNVN tại một phiên giao dịch việc làm được tổ chức riêng cho các đối tượng này.

EPS và IM Japan là 2 chương trình của Hàn Quốc và Nhật bản ký kết với Chính phủ Việt Nam về tuyển dụng và đào tạo lao động. Những năm qua, hàng trăm nghìn lao động có thời gian sống và làm việc tại Hàn Quốc, Nhật Bản gần 5 năm, những người lao động này không chỉ có tay nghề cao, am hiểu tâm lý hai quốc gia phát triển, văn hóa doanh nghiệp nước ngoài, mà còn có ưu điểm lớn là biết tiếng bản địa.

Mặc dù có trình độ và tay nghề cao song, một số người lao động còn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một việc làm phù hợp khi quay trở về Việt Nam.

Để hỗ trợ các lao động này sớm tìm được công việc phù hợp, các cơ quan chức năng của Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật bản đã tìm nhiều giải pháp để tạo cầu nối giữa người lao động với các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp FDI.

Với sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, đã có hàng nghìn người lao động tại các tỉnh, thành phố như Hà Nội, Quảng Nam, Đồng Tháp… đã tìm được việc làm phù hợp. Không chỉ giúp họ có cuộc sống ổn định sau khi về nước, đây cũng là một trong những giải pháp động viên, khuyến khích người lao động yên tâm về nước đúng quy định khi hết hạn hợp đồng lao động, góp phần làm giảm tỷ lệ lao động Việt Nam cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

Cao Thắng - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.