Video Tin trong nước

Nhiều hạn chế trong hoạt động du lịch tại các địa phương sau khi mở cửa

Mở cửa du lịch sau thời gian dài gián đoạn do giãn cách xã hội, tuy nhiên hiện nay hoạt động du lịch tại nhiều địa phương vẫn gặp nhiều hạn chế do yêu cầu về công tác phòng chống dịch tại các địa phương chưa có sự thống nhất.
18:43 - 20/01/2022

Thời gian qua đã có rất nhiều ý kiến trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội về công tác kiểm dịch có phần máy móc và chưa thống nhất tại các địa phương. Trên thực tế, nhiều đoàn khách du lịch gặp trở ngại trong việc thực hiện các thủ tục phòng chống dịch COVID-19 khi phải thực hiện xét nghiệm COVID 19 quá nhiều lần khi qua từng địa phương.

Để cải thiện dịch vụ cũng như thủ tục phòng chống dịch COVID-19 cho khách du lịch, các địa phương cũng đã có những giải pháp kịp thời để điều chỉnh tổ chức các hoạt động du lịch hợp lý hơn. 

Mới đây nhất, UBND tỉnh Lào Cai cũng đã quyết định dừng hoạt động của tất cả các chốt kiểm soát y tế liên ngành vào địa bàn từ ngày 6/1 để tạo điều kiện cho khách khi du lịch tới các tỉnh Tây Bắc. Không chỉ có Lào Cai mà các tỉnh thành trên cả nước cũng đã có sự liên kết để tạo điều kiện thuận tiện hơn cho hoạt động du lịch.

Sau khi các đường bay quốc tế dần được mở lại cũng là lúc khách du lịch trở lại với Việt Nam ngày một nhiều hơn, vì vậy các địa phương cần nhanh chóng ổn định và cải thiện về dịch vụ cũng như có sự liên kết chặt chẽ với các đại phương khác để tạo thuận lợi và an toàn cho du khách trong hoạt động du lịch.

Quỳnh Trang – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.