Video Tin trong nước

Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2024

Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2024 sẽ diễn ra từ ngày 4–6/10 tới, tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội. BTC Lễ hội cho biết trong khuôn khổ lễ hội sẽ có rất nhiều hoạt động được tổ chức.
20:51 - 28/08/2024

Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2024

Nối tiếp thành công của các kỳ Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2022 - 2023, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2024 là sự kiện nằm trong chuỗi các chương trình, hoạt động của TP. Hà Nội chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, là hoạt động có ý nghĩa tốt đẹp nhằm tôn vinh và khai thác tà áo dài dân tộc như một sản phẩm du lịch độc đáo. Thông qua những câu chuyện kể, quy mô tổ chức, các hoạt động đa dạng, ngành Du lịch Hà Nội mong muốn viết nên câu chuyện về tà áo dài như một “Đại sứ du lịch”, một di sản văn hoá. 

Ban tổ chức cho biết, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 sẽ diễn ra từ ngày 4 – 6/10, trong đó lễ khai mạc diễn ra vào vào ngày tối ngày 4/10 tại Sân khấu Quảng trường Đoan Môn - Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội với điểm nhấn là Chương trình nghệ thuật “Tinh hoa Áo dài”, trình diễn các bộ sưu tập áo dài của các nhà thiết kế đến từ khắp mọi miền Tổ quốc.

Ban tổ chức cũng cho biết, trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 sẽ diễn ra các hoạt động hấp dẫn như: Carnaval Áo dài; Chương trình nghệ thuật “Đêm hội Áo dài”; Chung kết cuộc thi Thiết kế áo dài; Triển lãm, trưng bày giới thiệu áo dài của các nhà thiết kế, thương hiệu áo dài; các sản phẩm, dịch vụ du lịch, làng nghề truyền thống; thao diễn tạo tác tác phẩm của các nghệ nhân; không gian thưởng thức ẩm thực Hà Thành “Thăng Long ngũ vị”…Ngoài ra, Lễ hội còn có nhiều hoạt động hưởng ứng như: Chương trình Áo dài kết nối Du lịch và Di sản Hà Nội năm 2024”; Thử thách “Check in Ha Noi” với áo dài; Thử thách “Ao dai Dance” – Vũ điệu áo dài; City bus “Tinh hoa áo dài”; Lễ phát động Tháng Áo dài..../.

Thực hiện: Tiến Dũng – Anh Dũng