Video Tin trong nước

Nhiều hoạt động Kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô

Thăng Long-Hà Nội đã trải qua và chứng kiến biết bao sự biến thiên lịch sử. Thế hệ sau tiếp bước thế hệ trước bền bỉ đấu tranh, đưa Thủ đô là nơi kết nối mạch nguồn lịch sử. Những ngày này, nhiều hoạt động kỷ niệm ngày giải phóng Thủ đô được tổ chức.
14:24 - 10/10/2023

Nhiều hoạt động Kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô

69 năm đã trôi qua, những kỷ niệm thiêng liêng về Ngày Giải phóng Thủ đô vẫn còn mãi trong lòng mỗi người dân Thủ đô. Với người dân Hà Nội, ngày 10/10 mang trong mình ý nghĩa đặc biệt hơn cả một ngày lễ - đó là ngày để họ tưởng nhớ công lao của những thế hệ đi trước.

Vào những ngày này, các tuyến phố ở Hà Nội trở nên rực rỡ hơn bởi cờ hoa. Nhiều hoạt động cũng đã được tổ chức nhằm nhắc nhớ thế hệ trẻ về những hi sinh gian khổ của quân, dân Thủ đô trong cuộc kháng chiến chống Pháp.

Còn tại Hoàng Thành Thăng Long, triển lãm “Thành xưa, phố cũ” đã để lại trong lòng người xem nhiều cảm xúc. Đồng thời, giúp cho người xem cảm nhận sâu sắc hơn về sự đổi thay của Hà Nội trong những năm qua để thêm yêu từng con đường, góc phố Thủ đô.

Cùng với nhiều hoạt động khác được các địa phương tổ chức, Hà Nội những ngày tháng 10 này như được trở lại với khí thế hào hùng của Ngày Giải phóng Thủ đô, với niềm vui rộn rã đón các đoàn quân chiến thắng trở về. Các hoạt động đó có ý nghĩa vô cùng quan trọng, vừa thể hiện sự trân trọng đối với quá khứ, vừa khơi dậy niềm tự hào trong nhân dân, từ đó tiếp thêm niềm tin, sức mạnh để xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại./.

Thực hiện: Thúy Vy - Quốc Hùng