Video Tin trong nước

Nhiều hoạt động kỷ niệm ngày Phật đản 2024

Ngày rằm tháng 4 hàng năm được công nhận là Ngày Đức Phật đản sinh. Năm nay, năm Phật lịch 2568, các hoạt động hưởng ứng Đại lễ diễn ra trong 2 tuần từ ngày 1-15/4 Âm lịch, tức là từ ngày 8-22/5 Dương lịch. Không khí Phật đản đang lan tỏa khắp nơi.
16:03 - 20/05/2024

Nhiều hoạt động kỷ niệm ngày Phật đản 2024

Tại ngôi chùa này, hàng ngàn Phật tử tham gia xếp hình bông sen – loài hoa biểu tượng của đạo Phật và tham gia nghi thức rước đăng cúng dường Đức Phật.Lễ rước đăng ngoài sự tham gia của các chư tăng ni, Phật tử mà còn có sự tham gia của rất nhiều Phật tử trẻ.

Sau lễ rước đăng, các chư tăng ni, Phật tử cùng tham gia Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 với nghi thức Tắm Phật. Đây cũng là hoạt động được nhiều chùa, cơ sở tự viện trên cả nước tổ chức và coi là nghi lễ chính của Đại lễ Phật Đản.

Nhân dịp kỷ niệm ngày Đức Phật đản sinh, nhiều chư tăng ni, Phật tử đã tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, trao quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào nơi biên giới. Điển hình như chương trình tặng nhiều bóng đèn năng lượng mặt trời, thắp sáng vùng biên cho các chiến sĩ biên phòng và đồng bào nơi biên giới chưa có điện lưới, giúp bà con và các chiến sĩ thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Đại lễ Phật đản là lễ hội văn hóa, tâm linh lớn của Phật giáo. Đây cũng là dịp để tín đồ, Phật tử và đồng bào yêu mến Phật giáo lan tỏa, thực hành lời Phật dạy, thực hành thông điệp của Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam ôn lại cuộc đời cao thượng, những lời dạy vô ngã vị tha, đầy thương yêu và trí tuệ, qua đó hiến tặng giải pháp thiết thực chuyển hóa nỗi khổ đau cá nhân, kiến tạo môi trường an lạc cho vạn loại chúng sanh./.

Thực hiện: Hoàng Hợp – Tuấn Hải – Đăng Khôi