Video Tin trong nước

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ chương trình "Xuân quê hương"

Trong khuôn khổ chương trình thường niên “Xuân quê hương” 2022, sáng 22/1, đoàn kiều bào tiêu biểu đã cùng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thực hiện các nghi lễ dâng hương tại Hoàng thành Thăng Long và thả cá chép tại ao cá Bác Hồ.
19:56 - 22/01/2022

Tại Hoàng thành Thăng Long, đoàn kiều bào tiêu biểu cùng hội tụ tại điện Kính Thiên cùng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc làm lễ dâng hương bày tỏ lòng thành kính cầu cho quốc thái dân an, đón một năm mới an lành hạnh phúc, thành kính tưởng nhớ đến các thế hệ cha ông đã có công gìn giữ, bảo vệ non sông nước Việt, báo cáo với các bậc tiền nhân sự trở về quê mẹ của bà con kiều
bào trên khắp thế giới. 

Trong không khí thân tình, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã cùng trò chuyện với các kiều bào, thăm hỏi động viên kiều bào vượt qua khó khăn, chung tay đóng góp cho nước sở tại và cho quê hương.

Sau lễ dâng hương tại Hoàng thành Thăng Long, đoàn kiều bào tiêu biểu cũng tham gia hoạt động thả cá chép cùng Chủ tịch nước và Phu nhân tại ao cá Bác Hồ. Sự kiện ý nghĩa này thể hiện truyền thống tốt đẹp của người Việt mỗi dịp Tết đến - Xuân về. Được tham dự các sự kiện mang đậm truyền thống Việt Nam khiến các kiều bào vô cùng xúc động và tự hào. 

Chương trình “Xuân Quê hương” 2022 do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (thuộc Bộ Ngoại giao) tổ chức, là chương trình dành cho kiều bào khắp nơi trên thế giới trở về quê hương đón Tết Nguyên đán. 

Sự kiện được cộng đồng người Việt Nam sinh sống và làm việc ở nước ngoài quan tâm và chờ đón, đặc biệt sau hai năm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến nhiều bà con không thể trở về quê hương đón Tết.

Anh Vũ - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.