Video Tin trong nước

Nhiều người Việt tại Australia nóng lòng trở về nhà

Dịch Covid-19 bùng phát trên thế giới đang khiến người Việt từ các nước đổ về Việt Nam để tránh dịch tăng cao. Australia cũng không phải ngoại lệ. Trong một tuần gần đây, số lượng bà con mua vé của Vietnam Airlines để về nước tăng nhanh chóng.
16:47 - 20/03/2020

Từ khi Chính phủ Australia ban hành kế hoạch ứng phó với Covid-19 ở mức độ đại dịch, khuyến cáo người dân giữ khoảng cách với người khác và tránh tham gia các cuộc tụ tập đông người, sân bay Sydney và Melbourne trở nên vô cùng vắng vẻ. Trái ngược với tình hình chung này, các quầy check in của hãng hàng không Vietnam Airlines tại các sân bay này lại luôn đông với đa phần là khách Việt Nam. 

Trong dòng người Việt Nam về nhà có rất đông các em sinh viên đang học tập tại Australia. Do ngày càng nhiều các trường học có học sinh bị Covid-19 như trường Đại học Sydney, trường Đai học New South Wales, trường Đại học Queensland, trường Đại học La Trobe, trường đại học Flinder… xác nhận có các sinh viên mắc Covid-19 khiến cho các học sinh và gia đình càng thêm hoang mang. Để hạn chế sự lây lan, đa số các trường đại học tại Australia cũng đã chuyển qua hình thức học online. Tuy vậy, điều này dường như vẫn chưa đủ để làm các học sinh và gia đình yên tâm khi các em vẫn tiếp tục các hoạt động sinh hoạt thường ngày. 

Mặc dù chặng đường về Việt Nam cũng tiềm ẩn những rủi ro nhưng đó là nơi có gia đình, có người thân và trên hết là có sự chăm sóc đầy trách nhiệm của các cơ quan chức năng nên nhiều người vẫn cảm thấy yên tâm hơn khi được về nhà./.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.