Video Tin trong nước

Nhiều người Việt tại Australia sử dụng khẩu trang phòng chống Covid-19

Khi làn sóng thứ hai của dịch Covid-19 bùng phát từ cuối tháng 6 thì người dân Australia, trong đó có nhiều bà con người Việt đã thay đổi cách nhìn nhận và nhiều người đã sử dụng khẩu trang ở nơi công cộng.
20:07 - 27/08/2020

Bang Victoria là địa phương đầu tiên tại Australia yêu cầu yêu cầu người dân phải sử dụng khẩu trang khi đi lại trong thành phố Melbourne, nơi đang bị phong tỏa cho đến ngày 13/9 tới. Quyết định này được đưa ra hôm 19/7, khi số ca Covid-19 bùng phát vượt ngoài tầm kiểm soát.

Người Việt ở Australia là một trong những cộng đồng có nhiều người sử dụng khẩu trang ở nơi công cộng. Nếu như tại thành phố Melbourne, việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng là bắt buộc thì tại thành phố Sydney, mặc dù không phải là quy định song nhiều bà con người Việt vẫn tự nguyên đeo khẩu trang để hạn chế sự lây nhiễm Covid-19. Đặc biệt, trong bối cảnh nhiều người bị Covid-19 song lại không có triệu chứng khiến bà con cẩn trọng và cảnh giác hơn.

Tại khu vực Marrickville, nơi có đông cửa hàng của người Việt và cũng là nơi nhiều bà con người Việt sinh sống, không khó để bắt gặp người sử dụng khẩu trang. Bà con đeo khẩu trang khi đến đây mua sắm và những người bán hàng cũng đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách hàng để đảm bảo sự an toàn cho tất cả mọi người. 

Sinh sống tại một quốc gia đa văn hóa như Australia, việc nhiều bà con người Việt tự nguyện sử dụng khẩu trang ở nơi công đang đóng góp phần quan trọng vào việc bảo vệ sức khỏe của bản thân và sức khỏe cho cả cộng đồng.

Thực hiện: Việt Nga/VOV Australia

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.