Video Tin trong nước

Nhiều sản phẩm OCOP Hà Nam đến gần hơn với thị trường Việt

Sau nhiều năm triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã phát triển phong trào "người Việt ưu tiên dùng hàng Việt".
19:11 - 14/10/2022

Đạt được những kết quả đáng mừng này, không thể phủ nhận OCOP có lợi thế ban đầu rất lớn từ việc người dân tin dùng các sản phẩm là đặc thù của địa phương.

Hợp tác xã này hiện có 3 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao gồm: cá trắm kho, chả cá rô phi và ruốc cá trắm. Các sản phẩm chế biến từ cá của HTX thuỷ sản “sông trong ao” Hải Đăng đã có mặt trên hệ thống siêu thị Winmart khu vực miền Bắc. Bên cạnh đó sản phẩm Đông trùng hạ thảo Minh Đức cũng ngày càng được khách hàng biết đến nhiều hơn và tin tưởng sử dụng. Sản phẩm trà Đông trùng hạ thảo của công ty đạt tiêu chuẩn OCOP hạng 3 sao và đạt Top 10 sao vàng thương hiệu Việt Nam. 

Trong số các sản phẩm chủ lực OCOP Hà Nam, không thể không nhắc đến sản phẩm phở khô Khánh Linh có địa chỉ tại xã Công Lý, Lý Nhân, Hà Nam. Với dây truyền sản xuất bánh đa sợi và bánh phở khô. Hiện sản phẩm không chỉ tiêu thụ trong nước mà còn được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản và một số nước Châu Âu.

Sử dụng các sản phẩm OCOP hiện đã dần trở thành thói quen tiêu dùng hằng ngày của nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Hà Nam. Chính niềm tin của khách hàng đã tạo động lực, khuyến khích các doanh nghiệp tăng cường đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, góp phần xây dựng thương hiệu hàng Việt. Để “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Từ năm 2019, tỉnh Hà Nam đã triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm, tính đến hết năm 2021 toàn tỉnh đã công nhận được 65 sản phẩm. Trong đó có 16 sản phẩm OCOP đạt hạng 4 sao, còn lại là hạng 3 sao. Khi các doanh nghiệp tham gia chương trình OCOP giá trị của sản phẩm tăng từ 30% - 40% so với những sản phẩm thông thường trước đây. Nhiều sản phẩm đã đưa được vào các siêu thị lớn trên thị trường.

Thế Hiệp

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.