Video Tin trong nước

Nhiều trường đại học sẵn sàng đón sinh viên đi học trở lại

Căn cứ vào tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam, nhiều trường đại học đã quyết định đón sinh viên quay trở lại học tập từ ngày mai (2/3) sau thời gian dài nghỉ phòng dịch. Đến thời điểm này, mọi công tác phòng, chống dịch và chuẩn bị đón sinh viên đã được các trường hoàn tất.
21:57 - 01/03/2020

Theo thông báo của trường Đại học Điện Lực tại Hà Nội, từ thứ 2 (2/3), tất cả sinh viên sẽ chính thức quay trở lại học tập sau thời gian dài nghỉ phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, ngay từ hôm nay, trường đã tổ chức đưa 500 sinh viên năm thứ nhất lên cơ sở 2 để chuẩn bị cho kỳ học Giáo dục thể chất và Quốc phòng an ninh trong thời gian 6 tuần tại xã Tân Minh, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội. Trước khi vào trường tập trung, tất cả sinh viên đều phải đi qua cổng kiểm tra thân nhiệt và vệ sinh tay. Ngay tại cổng, mỗi sinh viên cũng sẽ được trường phát tặng 1 khẩu trang vải dùng nhiều lần để phòng, chống dịch bệnh.

Để chuẩn bị cho việc đón sinh viên trở lại, nhà trường đã tổ chức phun khử khuẩn hành lang, lớp học và khuôn viên trường 1- 2 lần/tuần. Tại mỗi hành lang, trường đều dán áp phích tuyên truyền về dịch Covid-19 và chuẩn bị nước rửa tay đầy đủ. Bên cạnh đó, Ban giám hiệu nhà trường cũng trực tiếp nhắc nhở, yêu cầu sinh viên đeo khẩu trang tại nơi tập huấn. Trong quá trình học tập, nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở, … cần báo ngay cho giảng viên.

Đến thời điểm hiện tại, cả nước có hơn 20 trường đại học thông báo đón sinh viên nhập học trở lại vào ngày 2/3. Việc kéo dài thời gian nghỉ không chỉ ảnh hưởng tới hoạt động dạy và học mà cả kế hoạch tuyển sinh của các trường. Tuy nhiên, do diễn biến dịch phức tạp, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho sinh viên và giảng viên nên phương án dự kiến tiếp tục lùi lịch học vẫn được đa số các trường lựa chọn. Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các địa phương chỉ đạo các nhà trường thực hiện nghiêm quy trình phòng, chống Covid-19, đảm an toàn trường học theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo./.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.