Video Tin trong nước

Nhiều ý kiến xung quanh việc di dời 80 cây hoa sữa trên đường Nguyễn Chí Thanh

Mới đây, UBND quận Đống Đa, Hà Nội đưa ra đề xuất di dời 80 cây hoa sữa trên tuyến phố Nguyễn Chí Thanh vì mùi hương đậm đặc, ảnh hưởng đến cư dân. Bên cạnh nhiều ý kiến đồng ý, thì cũng có không ít ý kiến cho rằng, mùi hoa sữa không ảnh hưởng gì và không cần thiết phải di dời.
20:03 - 06/11/2022

Từng là sinh viên và có thời gian học tập nhiều năm tại Hà Nội và đến nay mở cửa hàng trên đường Nguyễn Chí Thanh, chủ cửa hàng này cho biết chị rất yêu mùi hoa sữa và không hề cảm thấy khó chịu. Theo chị, hoa sữa là một cái gì đó rất riêng của mùa thu Hà Nội.

Nhiều ý kiến của người dân cũng cho rằng, hàng cây hoa sữa 1 năm cho bóng mát 11 tháng, ít sâu bệnh lại ít đổ gãy, không như cây phượng hay bằng lăng, xà cừ. So với 1 tháng nở và toả hương thì lợi ích mà cây hoa sữa mang lại trong năm vẫn là lớn hơn rất nhiều. Việc di dời sẽ gây tốn kém, lãng phí.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến trái chiều cho rằng, mật độ cây hoa sữa trên đường Nguyễn Chí Thanh hiện nay quá dày đặc, nên mỗi khi đến mùa, mùi hương của loại hoa này quá nồng nặc, gây khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe của nhiều người.

Để hài hòa lợi ích nhiều người dân cũng đồng tình với đề xuất này kỳ vọng thành phố sẽ sớm thay thế các loại cây đô thị phù hợp hơn, đảm bảo sự phủ xanh không gian sống.

Thực hiện: Tiến Dũng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.