Video Tin trong nước

Nhìn kỷ vật, nhớ người - Động lực để Chiềng Ban vươn lên

10 năm trước, đồng bào các dân tộc xã Chiềng Ban, huyện Mai Sơn, Sơn La vinh dự được đón TBT Nguyễn Phú Trọng tới thăm. Sự quan tâm, căn dặn của TBT ngày ấy đã trở thành động lực đổi thay diện mạo một miền quê trên vùng cao Tây Bắc.
14:25 - 22/07/2024

Nhìn kỷ vật, nhớ người - Động lực để Chiềng Ban vươn lên

Năm tháng qua đi, nhưng những kỷ niệm và kỷ vật ngày Tổng Bí thư tới thăm gia đình vẫn luôn được bà Lò Thị Kiêm, ở xã Chiềng Ban, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La gìn giữ, trân quý. Đó là khoảnh khắc hạnh phúc khi bà được nhận món quà Tổng Bí thư trao tặng, cũng là niềm tự hào khi được tự tay tặng Tổng Bí thư chiếc khăn Piêu truyền thống của đồng bào Thái. 

Và cũng dưới mái nhà sàn đơn sơ năm ấy, anh Lò Văn Khoa, con trai bà Lò Thị Kiêm cũng nhận được món quà vô giá, là lời động viên của Tổng Bí thư dành cho người cán bộ bản, đảng viên trẻ đầy nhiệt huyết và khát khao cống hiến:

Còn với gia đình ông Đặng Đình Thị, ở bản Mai Khoang, xã Chiềng Ban, bức hình ghi lại khoảnh khắc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm gia đình luôn được đặt ở vị trí trang trọng nhất. Trong ký ức của người cựu chiến binh 70 tuổi này, những lời căn dặn ân cần, sâu sắc của Tổng Bí thư là động lực để ông và bà con trong bản không ngừng nỗ lực trong suốt 10 năm qua.

Đó là những câu chuyện và kỷ niệm đẹp của bà con trong chuyến công tác của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại tỉnh Sơn La vào tháng 01/2014. Không phụ kỳ vọng của Tổng Bí thư, sự quan tâm đầu tư nguồn lực của Đảng, Nhà nước, xã Chiềng Ban đã cán đích nông thôn mới cuối năm 2015 và đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2020. Miền đất này cũng trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế, đặc biệt là phát triển cây cà phê.

Với cán bộ, nhân dân Chiềng Ban nói riêng và tỉnh miền núi Sơn La nói chung, những lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo có tâm, có tầm, giản dị, vì dân sẽ luôn là ngọn đuốc soi đường, khơi dậy và phát huy mạnh mẽ hơn nữa truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, ý chí và khát vọng vươn lên. Họ đang từng ngày cố gắng đổi thay những vùng đất khó, thực hiện đúng lời Tổng Bí thư đã dặn - đảng viên không được phép nghèo!

Thực hiện: Lê Hạnh/ VOV Tây Bắc