Video Tin trong nước

Nhọc nhằn mưu sinh trong nắng nóng

Mấy ngày nay, những người lao động giữa thủ đô Hà Nội vẫn nỗ lực thích nghi với thời tiết để đảm bảo cuộc sống mưu sinh dù sự vất vả, nhọc nhằn có vẻ như nhân đôi dưới cái nóng có khi trên 40 độ C.
16:05 - 20/06/2021

Đã gần 4 giờ chiều nhưng ánh nắng chói lòa, gay gắt vẫn trải dài khắp các con phố ở thủ đô, nhiệt độ dường như mới đạt đỉnh điểm trong ngày. Nhiều người lao động vẫn tất tả làm việc trước khi một ngày nắng nóng nữa chậm rãi trôi qua.

Chị Nhung ở phố Lò Đúc cho biết đây mới là đợt nắng nóng thứ hai trong mùa hè này và chị cần phải điều chỉnh lại giờ đi làm muộn hơn.

Anh Lê Minh Đức quê ở Hà Nam, làm nghề giao hàng ở Hà Nội, tạm gác xe nghỉ ở hè đường để lấy sức cho những cuốc xe tiếp. Nghe đài báo thời tiết nắng nóng, ngoài các đồ dùng chống nắng cần thiết như găng tay, áo, mũ, anh còn chuẩn bị sẵn vài chai nước uống.

Dù nhọc nhằn vất vả hơn nhưng những người lao động này vẫn cố gắng vì cuộc sống mưu sinh. Và trong bối cảnh hiện nay khi đại dịch Covid-19, mỗi khi đi làm, nhiệm vụ của họ không chỉ là kiếm tiền mà còn phải đảm bảo giữ gìn sức khỏe cho bản thân.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đợt nắng nóng gay gắt này ở Bắc Bộ sẽ kéo dài đến hết ngày 21/6, tới ngày 22/6, thời tiết có thể sẽ dịu dần.

Hồng Điệp - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.