Video Tin trong nước

Nhóm họa sỹ Việt với hoạt động đấu giá tranh ủng hộ thiết bị y tế - Lan tỏa thông điệp tích cực cho cộng đồng

Nhằm góp phần hỗ trợ thiết bị y tế cho các bệnh viện phòng chống đại dịch Covid-19, nhóm họa sỹ Việt đã tổ chức chương trình bán đấu giá tranh mua thiết bị y tế, và chỉ trong một thời gian ngắn số tiền quyên góp đã lên đến gần 600 triệu đồng.
19:56 - 17/04/2020

Ra trường hơn 20 năm và đã có 11 năm kinh nghiệm giảng dậy tại Khoa Thiết kế Mỹ thuật của Trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội, họa sỹ Lê Thế Anh người đã phát động phong trào quyên góp tranh bán đấu giá để mua thiết bị y tế ủng hộ bệnh viện không giấu khỏi niềm vui khi chương trình của anh có được sự ủng hộ và chung tay của nhiều họa sỹ cũng như các đơn vị tài trợ.

Vậy là chỉ trong một thời gian rất ngắn, với 20 tác phẩm gửi về thì 9 bức tranh đã được bán ra với số tiền gần 93 triệu đồng. Các tác phẩm gửi đến đều là những đứa con tinh thần mà các họa sỹ gửi gắm và trên hết là tấm lòng và sự chia sẻ của họ đối với cộng đồng. Còn với nhà sưu tập tranh, khi họ mua tranh ngoài việc sở hữu tác phẩm họ yêu thích thì họ còn khiến bức tranh có thể hoán đổi thành nguồn kinh phí cụ thể giúp ích cho mọi người.

Dù chương trình đã kết thúc nhưng dư âm của nó đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Và mới đây, họa sỹ trẻ Nguyễn Lâm đã tìm đến họa sỹ Thế Anh với 1 tác phẩm anh vừa hoàn thành. Với bức tranh này, anh cũng muốn góp một phần công sức của mình vào chiến dịch chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.

Như vậy, mỗi một chúng ta, bằng những hành động cụ thể, bằng những chương trình thiện nguyện dù lớn hay nhỏ cũng đã và đang mang đến những thông điệp tích cực và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.