Video Tin trong nước

Nhộn nhịp không khí Tết Trung thu Hà Nội

Cuối tuần này là đến Tết Trung thu. Những ngày này, nhiều người dân đã đổ về các con phố Hà Nội để trải nghiệm không khí ngày hội trăng Rằm giữa thủ đô rực rỡ sắc màu.
19:14 - 07/09/2022

Mỗi dịp Tết Trung Thu, các khu phố cổ như Hàng Mã, Hàng Lược, Hàng Rươi (Hà Nội)… lại tràn ngập sắc màu của những chiếc đèn lồng, đồ chơi, những sản phẩm đặc trưng của Trung thu, thu hút rất đông gia đình, bạn trẻ đến chụp hình. Càng gần ngày lễ, không khí tấp nập nhộn nhịp. Đối với nhiều bạn trẻ, được hòa mình vào không khí háo hức của ngày hội Trăng rằm mang đến cảm xúc rất háo hức…

Trung thu, đối với nhiều gia đình, còn là dịp để đưa các con đi chơi, tìm hiểu và khám phá những nét văn hóa đặc sắc của ngày lễ được coi là “Tết đoàn viên”.

Sau thời gian dài trầm lắng do đại dịch Covid-19, không khí tấp nập, nhộn nhịp của Tết Trung thu đã quay trở lại với phố cổ Hàng Mã, khiến người đi chơi háo hức và các tiểu thương phấn khởi. 

Theo thông lệ, Tết trung thu được coi là ngày Tết thiếu nhi, Tết đoàn viên của các gia đình và là niềm vui của trẻ thơ. Những ngày cận kề rằm tháng Tám, hòa mình trong không gian phố rực rỡ lồng đèn, đường phố nhộn nhịp và tiếng trống thùng thình vang lên khắp nơi mang đến những niềm vui cho con trẻ và gợi về miền ký ức tuổi thơ cho người lớn.

Anh Vũ - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.